Bộ phim ‘Điên thì có sao’ bị phạt vì lời thoại phản cảm

28/08/2020 09:50 GMT+7

Theo Sports World, bộ phim truyền hình Điên thì có sao sẽ chịu phạt vì có những lời thoại mang tính phỉ báng, liên quan đến bộ phận sinh dục và hợp thức hóa hành vi quấy rối tình dục.

Ngày 26.8 vừa qua, Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc đã tổ chức phiên họp thường kỳ tại trung tâm phát sóng Hàn Quốc ở Modong (Seoul). Tại đây, Tiểu ban đánh giá các chương trình phát sóng xứ kim chi đã đệ trình ý kiến tố Điên thì có sao  (tựa gốc: It's Okay To Not Be Okaychứa nhiều chi tiết nhạy cảm.
Cụ thể, tác phẩm đình đám này bị cho là có cảnh miêu tả bộ phận sinh dục nam, quấy rối tình dục và có xu hướng biện minh cho hành vi quấy rối tình dục. Phim còn bị tố lạm dụng tình dục bằng ngôn ngữ (lời thoại). Do đó, Tiểu ban kêu gọi Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc nên cân nhắc trừng phạt ê-kíp Điên thì có sao.

Các phân đoạn nhạy cảm khiến tác phẩm bị phạt

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Trước vụ việc, Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc nhận định: “Có thể xem xét những phân đoạn có biểu hiện trên là để làm nổi bật tính cách của các nhân vật trong bộ phim. Song, cách cho chiếu những nội dung dường như chỉ tập trung vào sự ham muốn tình dục, những thứ tượng trưng cho cơ quan sinh dục, chính đáng hóa hành vi quấy rối tình dục… rõ ràng cho thấy đội ngũ sản xuất thiếu sự nhạy cảm về vấn đề giới tính”.
Đồng thời, Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc còn cho rằng: “Chuyện Điên thì có sao lạm dụng ngôn từ nhạy cảm quá mức trong khi được chiếu vào khung giờ có nhiều khán giả thanh thiếu niên cũng là yếu tố then chốt. Trong giai đoạn trưởng thành của thanh thiếu niên, những lời nói thô tục trên màn ảnh có thể sẽ tổn hại tới đối tượng người xem này. Vì vậy, việc xử phạt là không thể tránh khỏi”.

Go Moon Young (Seo Ye Ji đóng) được khán giả yêu mến vì tính cách táo bạo và độc nhất vô nhị. Tuy nhiên, nhân vật này lại có nhiều cảnh và lời thoại bị chê là quá thô tục

ẢNH: POSTER PHIM

Hiện vẫn chưa rõ mức phạt mà Điên thì có sao sẽ chịu. Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ nếu bộ phim vi phạm tiêu chuẩn phát sóng ở mức nghiêm trọng, thì họ sẽ công bố hình phạt cuối cùng tại phiên họp tới. Bên cạnh đó, kênh chiếu tác phẩm này là tvN cũng sẽ bị ảnh hưởng, có thể bị phạt hoặc nhận các chế tài. Tính đến trưa 27.8, đoàn làm phim cũng như nhà đài chưa đưa ra phản hồi nào.
Hồi cuối tháng 6.2020, Điên thì có sao bị khiếu nại vì có những yếu tố nhạy cảm, gợi dục. Điển hình như cảnh nữ chính Go Moon Young (Seo Ye Ji đóng) xông vào phòng thay đồ nam rồi thích thú sờ soạng, ôm chặt Moon Kang Tae (Kim Soo Hyun), hay phân đoạn Moon Young có lời lẽ và hành động kích thích, bình luận bộ phận sinh dục nam giới… 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.