Phim cổ trang của Triệu Lộ Tư bị chê 'thảm họa' từ kịch bản đến diễn xuất

29/09/2021 11:21 GMT+7

Trên Douban, phim Quốc tử giám có một nữ đệ tử hứng “cơn mưa gạch đá”. Tác phẩm bị chê kịch bản nhàm chán, tình tiết gượng gạo và dàn diễn viên có kỹ năng diễn xuất gây chán nản.

Phát sóng được khoảng một tuần, Quốc tử giám có một nữ đệ tử (chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên) liên tục nhận về nhiều phản hồi tiêu cực. Trên trang đánh giá phim Douban, tác phẩm chỉ đạt 4,3/10 điểm (tính đến sáng 29.9) và số điểm này vẫn đang tụt dần cùng lượng đánh giá 1 - 2 sao chiếm đến 70%.
Ngoài ra, bên dưới phần bình luận, hầu hết người xem đều có chung nhận định rằng Quốc tử giám có một nữ đệ tử có chất lượng ở dưới mức trung bình, khiến fan nguyên tác rất thất vọng. Thậm chí, phim còn bị mắng chửi là quê mùa và không chỉn chu. Trang Ifeng chê màu phim được sắp xếp ngẫu nhiên và không theo quy luật nào, bối cảnh như khách sạn, nhân viên ê-kíp hay diễn viên đóng thế lâu lâu lại được lên hình...

Khán giả nhận xét ê-kíp quay Quốc tử giám có một nữ đệ tử không chỉn chu, chuyên nghiệp 

POSTER PHIM

Đặc biệt, người xem chủ yếu chỉ trích nội dung phim quá dở. “Cốt truyện nhảm nhí một cách khó tin”, “Thất vọng quá nên tôi phải chấm 1 sao ngay. Biên kịch làm sao có thể viết ra một cốt truyện không lôgic, không điểm nhấn và không có cao trào đến thế này chứ. Tình tiết phim đơn giản đến mức chẳng hiểu nổi. Phim ngôn tình cổ trang ngọt ngào cũng không nhàm chán như vậy”, “Không biết biên kịch và đạo diễn nghĩ gì khi làm một tác phẩm có cốt truyện bình thường quá. Tôi cũng rất muốn biết cảm nhận của nhà sản xuất khi xem phim”… là những ý kiến bức xúc về nội dung phim.
Bên cạnh đó, màn thể hiện của dàn sao Hoa ngữ gồm Triệu Lộ Tư, Từ Khai Sính, Nhậm Hào… cũng không làm hài lòng khán giả. “Kỹ năng diễn xuất quá đơ, đọc lời thoại cũng không xong. Còn đem những từ ngữ hiện đại vào trong phim cổ trang nữa chứ”, một ý kiến chỉ trích dàn diễn viên trẻ trong Quốc tử giám có một nữ đệ tử.

Dân mạng mỉa mai Triệu Lộ Tư diễn "10 phim như 1"

POSTER PHIM

Tạo hình Từ Khai Sính (trái) mất điểm. Tài tử 9X và bạn diễn Triệu Lộ Tư bị chê không giống cặp đôi trong phim

POSTER PHIM

Riêng nữ chính Triệu Lộ Tư (vai Tang Kỳ) là tâm điểm hứng trọn bức xúc từ dân mạng. Mỹ nhân 9X bị chê bai kịch liệt: “Triệu Lộ Tư lúc nào cũng diễn với đôi mắt trợn to rồi nhìn chằm chằm”, “Nữ chính diễn xuất kiểu như coi thường khán giả. Cô ấy nên trau dồi kỹ năng của mình đi”, “Một bộ phim truyền hình bị nữ diễn viên chính phá hỏng hoàn toàn”… Người đẹp cũng hứng chịu “gạch đá” vì tạo hình sai thời đại, nhuộm tóc màu hạt dẻ và trang điểm phong cách Hàn Quốc dù đang đóng phim cổ trang.
Nam chính Từ Khai Sính (Yến Vân Chi) cũng chịu nhiều lời mỉa mai về tạo hình xấu, “phô” hết khuyết điểm vóc dáng và gương mặt. Qua 15 tập phim Quốc tử giám có một nữ đệ tử, Từ Khai Sính và Triệu Lộ Tư vẫn chưa tạo được “phản ứng hóa học”. Mỗi lần cả hai xuất hiện chung khung hình đều đem lại cảm giác gượng gạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.