Quách Ngọc Tuyên sửng sốt trước pha leo cây siêu nhanh của 'vua khỉ miền Tây'

08/12/2020 11:38 GMT+7

Tập đầu tiên chương trình Giải mã vừa lên sóng với sự dẫn dắt của Quách Ngọc Tuyên. Chương trình đã theo chân nam diễn viên đến tìm hiểu, trò chuyện với người đàn ông được mệnh danh là 'vua khỉ miền Tây'.

Theo hành trình của MC Quách Ngọc Tuyên, tập 1 là cuộc hành trình đến Tiền Giang để tìm người đàn ông được mệnh danh là ‘’vua khỉ miền Tây”. Anh Phạm Thanh Tùng (50 tuổi) nổi danh khắp miền Tây Nam Bộ nhờ tài hạ cây mà vẫn kiểm soát được hướng rơi, không để trúng nhà cửa, dây điện bên dưới. Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của chủ nhà và lòng mến khách của người dân trong vùng, Quách Ngọc Tuyên đã thành công đến nhà nhân vật. Vừa gặp nhau, anh Tùng đã khiến Quách Ngọc Tuyên phải bật cười với lời chào duyên dáng: “Cảm ơn chương trình đã đến thăm "biệt thự ổ chuột" của mình”.
Trò chuyện với Quách Ngọc Tuyên, anh Tùng cho biết leo cây là công việc hằng ngày của mình. Anh nói: “Một tháng 30 ngày thì leo hết 28 ngày rồi. Có ngày từ 9 giờ sáng tới 3 giờ chiều mình leo được 131 cây dừa. Mỗi lần cưa là mạt cưa (mùn cưa) bung đầy cả mặt. Nên lúc đó mình phải nín thở, nín thở đến khi nào mạt cưa bay qua hết vì nó độc lắm. Mình mở hí mắt thấy gió hướng nào là quay về hướng đó để tránh, rồi lấy hơi và hít thật sâu để lấy sức mà tiếp tục”. 

Đồ nghề chính của anh Tùng chỉ gồm chiếc cưa máy và dây thừng. Công việc vất vả và nguy hiểm nhưng "vua khỉ miền Tây" không nghỉ ngày nào vì mưu sinh

Ảnh: BTC

Quách Ngọc Tuyên chia sẻ bản thân từng có dịp xem qua những clip leo cây của anh Tùng được đăng tải trên mạng xã hội. Vừa hay, đây lại là dịp để nam diễn viên quyết định theo chân “vua khỉ” để tận mắt chứng kiến một ngày làm việc của nhân vật. 
Ở tập này, thử thách dành cho anh Tùng chính là cưa đứt cây dừa cao 5m trong vòng 15 phút. Trước sự ngỡ ngàng của mọi người, chỉ trong tích tắc, anh Tùng đã có mặt tại đỉnh ngọn dừa, nhanh chóng cưa đứt cây dừa trong nháy mắt. Quách Ngọc Tuyên phải sửng sốt thốt lên rằng: “Không hiểu sao anh Tùng có thể làm được việc này luôn đó trời”. Khâm phục với biệt tài và thân thủ của “vua khỉ”, Ngọc Tuyên quyết định bái sư. Thế nhưng dù “sư phụ” đã nhiệt tình thị phạm cũng như chỉ dẫn tận tình, nhưng anh "Vi Cá" vẫn thất bại ê chề khiến nhiều khán giả phải bật cười thích thú. 

Ở tuổi 50 nhưng người đàn ông này vẫn rất khỏe mạnh và nhanh nhẹn. 27 năm làm nghề, tuy mỗi cây mỗi thế, mỗi cách cưa khác nhau nhưng anh Tùng chưa từng "đầu hàng" cái cây nào

Ảnh: BTC

Tiếp đó, chương trình đã đưa ra cho anh Tùng một thử thách khó khăn hơn. Theo đó, anh phải cưa đứt cây dừa 7m nhưng không được làm đứt dây điện ngay kế bên và sập cây cầu. Không phụ sự mong đợi của mọi người, “vua khỉ” đã vượt qua thử thách một cách dễ dàng. Với độ khó, độ cao và sự nguy hiểm, người đàn ông 50 tuổi này vẫn có thể hoàn thành thử thách trước sự thót tim, lo lắng của Quách Ngọc Tuyên. 
Đằng sau những biệt tài cực đỉnh, anh Tùng cũng từng gặp phải nhiều tai nạn trong quá trình làm việc. Nhân vật cho hay, số lần bị ngã khỏi cây không thể đếm xuể do đặc thù của công việc khiến cả gia đình lo lắng. Những vết sẹo chi chít trên tay chính là những bằng chứng sống cho sự nguy hiểm của công việc. Thế nhưng vì cuộc sống mưu sinh nên việc bị thương cũng đã trở thành một thói quen của người đàn ông này.
Trong cuộc trò chuyện, bà xã anh Tùng rớt nước mắt tâm sự: "Thật sự mình cũng lo, xót lắm chứ. Mỗi lần leo như vậy là lớp ong, lớp kiến. Tôi khuyên anh hoài, nói là anh lớn tuổi rồi cũng nên giữ sức khỏe cho mình. Thấy anh đi cực khổ, mình ở nhà cũng đau xót lắm. Nhưng vì cuộc sống, ảnh phải đi làm để có tiền lo cho gia đình, lo cho mấy đứa con sau này".   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.