Quang Vinh, Phạm Quỳnh Anh bị 'ném đá' vì ngồi lên san hô ở Phú Quốc

03/07/2020 17:45 GMT+7

Ca sĩ Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh vướng không ít chỉ trích của cư dân mạng khi có hành động ngồi lên san hô tại Phú Quốc.

Mới đây, ca sĩ Quang Vinh đăng tải vlog du lịch mới của mình mang tên Đảo ngọc Phú Quốc và những khoảnh khắc khó quên. Trong clip, nam ca sĩ có dịp khám phá hòn đảo xinh đẹp này cùng người bạn đồng hành là Phạm Quỳnh Anh. Video đạt hơn 77.000 lượt xem tính đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, bên cạnh lời khen ngợi cho sự đầu tư công phu của Vlogger du lịch thì không ít người tỏ thái độ không hài lòng, thậm chí là lên tiếng chỉ trích Quang Vinh vì có hành động xâm hại rạn san hô biển.
Cụ thể, từ phút thứ 18 của clip, người xem có thể nhận ra trong quá trình ghi hình, Quang Vinh và ca sĩ Phạm Quỳnh Anh vô tư ngồi và giẫm lên rạn san hô. Nhiều người cho rằng hành động của nam ca sĩ đang phá hoại môi trường biển và “ném đá" anh. Một tài khoản bình luận: “Tại sao anh lại đạp lên san hô như vậy? San hô là động vật rất yếu mềm. Anh lặn ngắm san hô review rồi còn leo lên ngồi như vậy thì người đến sau còn gì để xem nữa? Chỉ còn một tảng san hô chết”. “Thật sự quá bất ngờ luôn. Quang Vinh đã từng đi trồng san hô, từng kêu gọi mọi người hãy bảo vệ thiên nhiên, mà lại đi giẫm đạp san hô tàn bạo như vậy”, người xem khác nhận xét.

Trước đó, Quang Vinh từng tham gia trồng san hô ở Nha Trang. Anh cho rằng đây là hoạt động ý nghĩa bảo vệ môi trường biển

Ảnh: Chụp màn hình

Thậm chí, không ít cư dân mạng lên án hành động của Quang Vinh, nhất là khi anh là người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng đến công chúng. Một cư dân mạng bức xúc: “Đạp với ngồi cả lên thì còn gì san hô nữa. Trước khi làm video như thế này thì anh chị nên có chút kiến thức về môi trường". “Là người yêu thiên nhiên, có tìm hiểu và biết về san hô mà anh chị ngồi lên san hô. Đã có clip anh tham gia trồng san hô, tại sao lại có hình ảnh phá hoại như thế này nhỉ? Thế mà mọi người vào xem khen clip có đầu tư, nội dung hay. Thần tượng cũng phải sáng suốt đi chứ mấy bạn, đừng mù quáng", một khán giả gay gắt.
Không riêng gì cư dân mạng mà Journey of Youth (JOY), tổ chức phi lợi nhuận cũng đã đăng tải hình ảnh của hai nghệ sĩ trên Fanpage chính thức. Tổ chức này cho rằng Quang Vinh cần phải nhận thức được hành động của mình đã xâm hại nghiêm trọng đến san hô vì trước đó anh từng tham gia hoạt động nuôi trồng. "Có thể hai nhân vật ở đây chỉ là nạn nhân của tour du lịch này, nhưng không thể bao biện cho sự thiếu hiểu biết. Hãy nói không với những hình thức du lịch phá hoại, vì sự an toàn của chính các bạn cũng như bảo tồn môi trường”, tổ chức JOY viết. 
Tuy nhiên, cũng có không ít khán giả lên tiếng bênh vực cho rằng có thể Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh chỉ là khách du lịch, không hiểu được lỗi sai của mình khi khám phá san hô biển. Tuy nhiên, vì trước đó, Vlogger du lịch từng tham gia hoạt động cải tạo và phục hồi san hô tại một resort ở Nha Trang nên quan điểm này lập tức bị nhiều người phản bác.
Chúng tôi đã liên hệ với Quang Vinh để tìm hiểu thêm thông tin liên quan đến vụ việc, tuy nhiên nam ca sĩ không nghe máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.