Chiến dịch #thinkb4youdo được TikTok phát động với mục tiêu kêu gọi mọi người chung tay xây dựng cộng đồng mạng thân thiện và an toàn đã thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ. Khi quay video, mỗi người dùng sẽ gửi đến thông điệp về những hành động nên và không nên làm trên mạng xã hội. Được chính thức phát động từ ngày 22.7, đến nay hashtag #thinkb4youdo đã thu hút được khoảng 123 triệu lượt xem tại Việt Nam. Nhiều người nổi tiếng như ca sĩ Đức Phúc, Hồ Quang Hiếu, Trọng Hiếu Idol, Vũ Duy Khánh, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa... cũng hào hứng tham gia.
|
Chia sẻ về chiến dịch, Đức Phúc cho biết: "Là một người nghệ sĩ nên chắc chắn những vấn đề liên quan đến riêng tư cá nhân không thể nào tránh khỏi được. Qua #thinkb4youdo, Phúc muốn đề cao tinh thần tích cực và suy nghĩ trước khi thực hiện những hành động ảnh hưởng đến sự riêng tư của người khác”.
Đối với Châu Đăng Khoa, anh kêu gọi cộng đồng mạng: “Thấy nội dung phản cảm, phải nhấn báo cáo ngay”. Theo nam nhạc sĩ, việc mỗi cá nhân mạnh dạn thực hiện báo cáo nội dung sai phạm sẽ góp phần giúp cho các cơ quan kiểm duyệt xây dựng nên cộng đồng mạng văn minh, lịch sự.
|
Riêng Trọng Hiếu muốn các bạn trẻ phải cẩn trọng suy nghĩ trước mọi hành động trên mạng xã hội để tránh những hậu họa khôn lường. Nhằm tạo ấn tượng, Trọng Hiếu còn quay video từ trên cao tạo cảm giác chênh vênh. Nam ca sĩ tuyên bố: “Hiếu thích nhảy dã man nhưng Hiếu không muốn đặt mình vào tình thế nguy hiểm. Hãy như Hiếu”. Trong khi đó, nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu muốn nhắc nhở “đừng mạo danh người khác trên mạng xã hội”. Bản thân Hồ Quang Hiếu rất bức xúc khi nhiều người mạo danh các nghệ sĩ để đi lừa đảo hoặc trục lợi từ người hâm mộ. Video này của anh hiện có gần 300.000 lượt xem trên TikTok.
Các nghệ sĩ Việt mỗi người đều có sự sáng tạo riêng để gửi đi lời nhắn nhủ rút ra từ chính kinh nghiệm của bản thân họ. Chỉ qua các video ngắn với thời lượng chưa đến một phút, thông điệp về xây dựng môi trường mạng xã hội lành mạnh đang được lan tỏa rộng rãi, được cộng đồng tiếp nhận nhiệt tình.
Bình luận (0)