Shark Phú gây tranh cãi khi ‘thả thính’, chấp nhận đầu tư vì nhan sắc nữ CEO

11/05/2021 22:18 GMT+7

Shark Nguyễn Xuân Phú khiến dân mạng tranh cãi với phát ngôn khen ngợi, chọn đầu tư vì nữ CEO có nhan sắc xinh đẹp.

Tập 2 chương trình Shark Tank Vietnam trình làng với nhiều start-up nổi bật cùng câu chuyện kinh doanh thú vị. Đáng chú ý, màn gọi vốn của nhà đồng sáng lập Wiibike, một start-up khoa học công nghệ trong lĩnh vực giao thông xanh nhận sự quan tâm của đông đảo khán giả. Đến với chương trình, Nguyễn Thị Thu Hằng kêu gọi 1,5 tỉ cho 1% cổ phần để đầu tư và mở rộng quy mô kinh doanh với sản phẩm chính là các dòng xe đạp trợ lực điện nguyên chiếc, sử dụng “năng lượng xanh” - pin lithium…

Những lần 'thả thính' gây bão của shark Phú trên sóng truyền hình

Bên cạnh màn thương thuyết gay cấn, chương trình khiến khán giả quan tâm và tranh cãi với phát ngôn của các shark liên quan đến thí sinh. Mở đầu chương trình, nữ CEO đích thân chạy xe đạp ra sân khấu để gây ấn tượng với các nhà đầu tư. Sau khi trình bày phần gọi vốn, Thu Hằng dí dỏm đố các shark về điểm đặc biệt trong chiếc xe cô sử dụng. Ngay lập tức, doanh nhân Nguyễn Xuân Phú (shark Phú) đáp: “Anh chỉ mãi nhìn em nên chẳng thấy gì đặc biệt ở chiếc xe cả”. Điều này làm cô vô cùng bối rối, dành lời cảm ơn trước lời khen của ông.

Shark Phú gây tranh cãi khi chọn đầu tư cho Wiibike vì nữ CEO có nhan sắc xinh đẹp

Ảnh: BTC

Tiếp đến, sau khi trực tiếp lên sân khấu trải nghiệm và xem xét xe đạp trợ điện, shark Hưng nói: “Tôi lên đây xem cho vui chứ lúc nãy cô ấy vào đây, thấy shark Phú cười thì tôi biết deal (màn thương lượng) này sẽ diễn ra nhanh thôi. Tức là giải pháp thì xanh, start-up thì xinh. Shark Phú cười rồi thì thôi anh em mình về”. Trước sự việc, shark Phú cười, anh ngại ngùng gãi đầu.
Chưa dừng lại ở đó, khi CEO Thu Hằng đang trình bày về định hướng của công ty cô, Chủ tịch HĐQT tập đoàn SUNHOUSE lên tiếng cắt lời. Ông thẳng thắn chia sẻ: "Em không cần giải thích gì thêm về business (mô hình kinh doanh). Với anh, anh chỉ cần liếc mắt là biết business nào rồi. Nên anh đã nói ngay từ đầu, anh không quan tâm đến business, không quan tâm đến sản phẩm mà đang quan tâm đến mỗi em thôi. Anh chốt thế này, 1,5 tỉ cho 10% cổ phần".
Cùng cuộc đua với shark Phú, shark Bình cũng đưa ra đề nghị 3 tỉ cho 33% cổ phần. Lý giải về quyết định của mình, shark Bình chia sẻ, ông thích “lý tưởng của start-up và mô hình kinh doanh có chính nghĩa”. Sau đó, cả hai còn đưa ra nhiều lý lẽ nhằm thuyết phục start-up chọn đề nghị đầu tư của mình. Nếu shark Phú khuyên Thu Hằng đừng quan tâm đến tiền mà hãy xem ai giúp mình được lâu dài thì shark Bình “chốt” thêm một đề nghị rất có lợi cho start-up: nếu hòa vốn trong năm nay thì sẽ tách 5% từ 33% để thưởng lại cho team và cam kết đầu tư thêm các vòng sau. Ngay lập tức, shark Phú cũng đưa ra một cam kết “khủng” dành cho start-up “nếu hòa vốn trong năm nay anh sẽ đầu tư gấp 10 lần”.

CEO Thu Hằng nhận lời đề nghị rót vốn của shark Phú

Ảnh: BTC

Đứng trước các lời đề nghị, nữ CEO tỏ ra khá băn khoăn. Cô đặt câu hỏi cho shark Phú, yêu cầu nam doanh nhân sẽ trực tiếp đồng hành cùng mình trong dự án này. Tại đây, ông nói: “Do em thôi mà, bây giờ anh rất bận. Muốn anh đồng hành thì người đó phải chủ động không thì anh quên ngay”. Trước đó, ông còn không quên nhắc nhở nữ CEO rằng nên nhìn sâu vào mắt nhà đầu tư để biết ai là người có thể hỗ trợ cô đường dài. Cuối cùng, CEO Wiibike đã nhận lời đề nghị từ shark Phú. Tại đây, các thành viên còn lại lên tiếng trước quyết định của cô. Shark Liên cho hay đây là kết quả cô dự tính từ trước. Trong khi đó, shark Hưng chia sẻ: “Đã nói ngay từ đầu, thật ra deal cứ sạch, xanh, xinh là xong”.
Sau khi đăng tải, chương trình nhận về phản ứng trái chiều xoay quanh phát ngôn của các shark. Đa số ý kiến phản đối, cho rằng ngôn từ mà các nhà đầu tư dành cho nữ CEO là thiếu tế nhị, có phần dung tục. Một người dùng bày tỏ: “Chả biết mấy ông thấy vui chỗ nào chứ tôi thấy ông shark Phú thể hiện sự bất lịch sự trong phần này. Rất là mất nết”. Một khán giả nhận xét: “Lời bình luận của shark Phú thực chất còn là lời xúc phạm đến Thu Hằng, trong khi bạn ấy đang tâm huyết trình bày ý tưởng thì tất cả chất lượng và năng lực bị gạt bỏ sang một bên để cái "giới", cái "dục" đem lên trên đầu làm tính quyết định thắng thua…”. Một người dùng chia sẻ: “Thực sự trong lúc chị này đang cực kỳ tâm huyết trình bày về business mà shark Phú bình luận một câu như vậy thì cực thiếu tôn trọng người ta. Chả khác gì chị ấy được đầu tư chỉ vì xinh còn lại chả có gì, chả hiểu ai duyệt cho cái này lên sóng được”. Một tài khoản bình luận: “Ông Phú lên đây chỉ để tán gái hay sao ấy nhỉ?”… Đồng thời, phát ngôn của shark Hưng cũng nhận về nhiều phản hồi tiêu cực trên các trang mạng xã hội.
Trước những ý kiến trái chiều, shark Nguyễn Xuân Phú cũng lên tiếng trên trang cá nhân. Phía này cho biết yếu tố “nhân tướng học” đóng vai trò quan trọng đối với ông khi quyết định hợp tác: “Một trong ba yếu tố để shark Nguyễn Xuân Phú quyết định có xuống vốn đầu tư không chính là nhân tướng học. Bản thân founder hay người đại diện cho start-up phải có tướng mạo, thần thái của người lãnh đạo; phải thể hiện được khát vọng, đam mê theo đuổi mục tiêu của mình đến cùng”. Trước Thu Hằng - nữ CEO của WiiBike, shark Phú cũng từng gây chú ý khi nhận lời đầu tư cho Cathy Thảo Trần, nữ CEO của start-up về ứng dụng cho thuê nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.