Thí sinh sở hữu IELTS 8.0 của Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020

25/11/2020 12:59 GMT+7

Hoàng An từng bị chê bai ngoại hình khi còn bé. Nhưng cô khẳng định: 'Mình thật sự đẹp khi bản thân tự tin với những gì mình có'.

Phan Lê Hoàng An sinh năm 2000, quê ở Tiền Giang là một trong 32 cô gái xuất sắc nhất tại Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 (Miss Tourism Vietnam). Người đẹp sở hữu gương mặt cá tính, chiều cao 1,7m và gây ấn tượng bởi học thức "khủng". Hoàng An học lớp chuyên Anh của Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (TP.HCM), từng giành giải ba học sinh giỏi cấp thành phố và hiện là sinh viên ngành Quan hệ quốc tế, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM. Người đẹp sử dụng thành thạo tiếng Anh, cô đạt điểm IELTS 8.0 trong kỳ thi đầu tháng 8.2020. Ngoài ra, người đẹp còn có thể giao tiếp thành thạo tiếng Tây Ban Nha. Theo Hoàng An, một thí sinh giỏi ngoại ngữ là lợi thế nhưng không phải tất cả. Cô đánh giá cao lòng nhân ái, tri thức, sự tự tin, bản lĩnh nên thổ lộ bản thân hâm mộ Hoa hậu H'Hen Niê và Mai Phương Thúy cũng vì điều này.
Trước khi đến với Hoa khôi du lịch Việt Nam 2020, Hoàng An từng gây chú ý khi thử sức tại Hoa hậu Việt Nam 2020 và một số cuộc thi khác song không may mắn để tiến xa. Tuy nhiên, nữ thí sinh cho biết bản thân cô rút ra được nhiều bài học cho lần “chinh chiến" này. Cô nói: “Do trước đó em chưa có nhiều trải nghiệm về nhiều mặt trong cuộc sống nên em trau dồi thêm, không chỉ về kiến thức, hiểu biết mà còn cả cách ăn nói, ứng xử... Em nghĩ mình phải tự tin, có cá tính nhất định cộng với vẻ đẹp bên ngoài cũng như vẻ đẹp tâm hồn. Tất cả mọi thứ cộng hưởng sẽ tạo ra một người phụ nữ tự tin với những gì mình đang có".

Hoàng An không đặt nặng chuyện thành tích, mong bản thân có nhiều trải nghiệm sau cuộc thi

Ảnh: FBNV

Đồng thời, ứng viên sinh năm 2000 tâm sự cô quyết tâm thi nhan sắc vì muốn thể hiện bản thân và truyền đi những thông điệp tốt đẹp. Hoàng An cho biết cô đang ở độ tuổi khá trẻ, có nhiều cơ hội để tiếp xúc với những cuộc thi mà mình yêu thích nên muốn thử sức. Nói về việc áp lực khi bị so sánh về trình độ tiếng Anh với Lương Thùy Linh, chân dài thẳng thắn: “Đối với em, khi mình cho nó là áp lực thì đó sẽ là áp lực. Còn mình xem đó là cái gì thoải mái thì nó sẽ nhẹ nhàng. Lương Thùy Linh là đàn chị đi trước với nhiều kinh nghiệm, vốn sống phong phú. Em phải học tập nhiều từ Linh vì bản thân còn thiếu sót nhiều về những trải nghiệm ở các cuộc thi”.
Người đẹp cho biết khi vào Top 32 Miss Tourism Vietnam 2020, cô rất hạnh phúc. Theo Hoàng An, các thí sinh đều xinh đẹp, tài năng và có những điểm mạnh riêng để cô nhìn vào và cải thiện bản thân. Đồng thời, ứng viên tiết lộ khó khăn lớn nhất đối với cô khi thử sức tại đấu trường sắc đẹp này chính là việc phải thích nghi cũng như hoàn thiện kỹ năng đi đứng, ứng xử. Nói về áp lực tài chính, cô gái sinh năm 2000 cho biết: “Em sinh ra và lớn lên trong một gia đình bình thường. Khi đi thi, em may mắn vì được các anh chị trong nghề hỗ trợ, giúp đỡ. Không có mọi người, em không biết mình có thể đi đến ngày hôm nay hay không”.

Nữ thí sinh tiết lộ từng nhận lời đánh giá không hay về nhan sắc. Xong khi lớn lên, cô nhận ra bản thân đẹp là khi tự tin vào mình

Ảnh: BTC

Hoàng An tiết lộ ban đầu, gia đình không hài lòng vì nghĩ con gái không hợp với các cuộc thi nhan sắc. Tuy nhiên khi thấy chân dài nỗ lực tập luyện, trau dồi và thấy được sự thay đổi tích cực của cô, mọi người nhận ra nữ ứng viên đang nghiêm túc nên ủng hộ. “Nhiều người nói rằng em không phù hợp với cuộc thi, đó là quan điểm, góc nhìn của các bạn. Em xin phép ghi nhận, cố gắng trau dồi mỗi ngày. Top 32 thí sinh đều có điểm mạnh riêng. Thế mạnh của em chắc là năng khiếu ngôn ngữ và cách truyền đạt. Em nghĩ điều đó vừa đủ để em truyền tải thông điệp tích cực cho xã hội", cô nói.
Nữ thí sinh tiết lộ thêm hiện tại, ngoài việc đến trường, cô còn làm gia sư tại nhà. Công việc này giúp cô có thêm chi phí trang trải cuộc sống, đồng thời hỗ trợ gia đình. Nói về tính công bằng của cuộc thi nhan sắc hiện nay, thêm nữa là ồn ào mua dâm của các nhan sắc từng bước ra từ cuộc thi sắc đẹp, Hoàng An nêu quan điểm: “Mỗi người sẽ có cách nhìn riêng. Đúng là trong cuộc sống nói chung và cuộc thi hoa hậu nói riêng đều có hai mặt. Quan trọng là khi nhìn vào mặt xấu, mình phải biết thay đổi và cải thiện. Em mong trong tương lai em sẽ là một trong những người cải thiện những điểm chưa tốt đó”.
Nữ thí sinh kể ngày bé cô nhận những lời nhận xét không hay về nhan sắc của mình, từng cho rằng bản thân có khuyết điểm. Tuy nhiên khi lớn lên, cô nhận ra rằng: “Không cần có ai nói mình đẹp để mình biết mình đẹp cả. Vì khi mình thật sự đẹp, là mình đang tự tin với những gì mình có”. Đồng thời, nữ thí sinh khẳng định khi tham gia một cuộc thi, cô không đặt nặng về thành tích. Bởi lẽ cô quan niệm: “Khi mình đặt chuyện thứ hạng vào một vấn đề nào đó thì mình sẽ áp lực với bản thân. Khi ấy, mình không còn là chính mình nữa. Tốt nhất mình cứ nên xem đó là trải nghiệm, dù tiến sâu hay không thì đây cũng là kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc sống".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.