Trác Thúy Miêu: Liên Bỉnh Phát làm MC như 'sơn đông mãi võ', dẫn rất quê mùa

03/06/2020 23:09 GMT+7

Trong chương trình Giải mã kỳ tài, Liên Bỉnh Phát đã có những chia sẻ về chuyện nghề của mình và thành công của bộ phim Song Lang. Quyền Linh và Trác Thúy Miêu cũng đã đưa ra nhiều lời khuyên cho nam diễn viên viên này.

Tập 5 chương trình Giải mã kỳ tài vừa lên sóng trên kênh HTV7, tập này với sự tham gia của diễn viên Liên Bỉnh Phát cùng hai MC quen thuộc là Quyền Linh và Trác Thúy Miêu. Mở đầu chương trình, Trác Thúy Miêu thẳng thừng lên tiếng chê bai Liên Bỉnh Phát khi làm MC. "Cách đây không lâu, Liên Bỉnh Phát là thí sinh của vòng loại một cuộc thi về dẫn chương trình. Tôi vẫn còn nhớ vì cái tên quá ngộ, một phần vì anh này dẫn chương trình rất mắc cười. Liên Bỉnh Phát làm MC như "sơn đông mãi võ", dẫn rất quê mùa. Ảnh mặc một bộ vest rất lộng lẫy, cái mặt rất điện ảnh luôn mà dẫn quê trớt hà. Vậy mà sau đó tôi đã ngồi lịm trên hàng ghế khán giả để quan sát em trong từng thước phim của Song Lang. Nhưng tôi không hiểu, cái mặt thông minh như thế này thì em dẫn dở bẩm sinh hay em cố tình vậy”, cô nói.
Trước câu hỏi của nữ nhà báo, Liên Bỉnh Phát ngượng ngùng thú nhận: "Thực ra lần làm MC đó em dở thật. Lúc đó, em thích làm MC mà không hiểu vì sao. Có lẽ là trào lưu, em thấy mấy bạn trẻ đi học MC rất nhiều. Thời điểm đó cũng có rất nhiều anh chị MC thành công. Nhưng đưa đẩy làm sao đến lúc gặp chị Trác Thúy Miêu thì rớt. Em làm một lần rồi, xong lại đứng đó xin cho thi lại nhưng không được”.

Trác Thúy Miêu thừa nhận ban đầu cô không tin vào khả năng diễn xuất của Liên Bỉnh Phát vì thấy dẫn chương trình quá dở

Ảnh: Chụp màn hình

Nam diễn viên kể sau cuộc thi đó, anh vẫn tiếp tục đi học ngành du lịch. Đến cuối năm 2014, anh học xong và đi làm MC cho một số sân khấu nhỏ. Mãi đến cuối 2017, Liên Bỉnh Phát mới tham gia casting phim Song Lang và đóng trong gần 2 năm. Nam diễn viên sinh năm 1990 nói rằng anh thấy công việc diễn viên không hề đơn giản. Song Lang là bộ phim đầu tiên anh tham gia và được đóng vai chính. Đây cũng là lần đầu tiên anh trải nghiệm phim trường nên gặp nhiều khó khăn, vất vả. Liên Bỉnh Phát thừa nhận mình là người tay ngang, học du lịch nên không có kiến thức về điện ảnh, chính vì thế anh rất lo sợ cho diễn xuất của mình.

Liên Bỉnh Phát chia sẻ anh bị choáng ngợp vì thành công và nổi tiếng quá nhanh sau bộ phim đầu tay

Ảnh: Chụp màn hình

Về thành công của mình sau bộ phim điện ảnh này, Liên Bỉnh Phát chia sẻ: "Sau khi phim công chiếu, em có cơ hội được tham dự nhiều liên hoan phim, sự kiện trong và ngoài nước. Mọi thứ đến với em quá nhanh khiến mình choáng ngợp. Nhưng rồi em cũng dần dần thích nghi và học hỏi được nhiều thứ. Nhờ đó mà em biết được bước vào thảm đỏ quốc tế sẽ như thế nào. Lần đầu tiên em tham gia là một giải thưởng quốc tế ở Tokyo. Lúc bước trên thảm đỏ, em nghĩ máy quay có cần thiết phải nhiều như vậy không, thật sự choáng ngợp giống như lên thiên đường vậy đó. Khi được ngồi trong rạp phim quốc tế, cùng các nhà báo và đạo diễn quốc tế, cảm giác mình vẫn không tin được. Em cảm thấy mình vô cùng may mắn so với các bạn trẻ cùng trang lứa của mình”.

Vai diễn Dũng "Thiên lôi" trong bộ phim Song Lang của Liên Bỉnh Phát (trái)

Ảnh: TL

Trước những chia sẻ của nam diễn viên, Quyền Linh nói rằng Liên Bỉnh Phát rất may mắn. Tuy nhiên, theo nam MC thì may mắn thôi chưa đủ vì ở đó có cả sự cố gắng và nỗ lực của nam diễn viên này. Lúc này, Trác Thúy Miêu mới thú nhận: "Tôi nói thật là khi tôi biết tin Phát được chọn vào vai chính Song Lang, tôi có nói với đạo diễn là khuôn mặt thì được nhưng thằng này nó cù lần lắm, làm sao diễn nội tâm. Cái mặt của Phát thì ngầu lắm nhưng mở miệng ra là trớt quớt. Phải cho nó đóng làm sao mà đừng cho nó được mở miệng ra nói chuyện. Nhưng cuối cùng Liên Bỉnh Phát lại có thể làm nên chuyện".
Sau thành công của bộ phim Song Lang, Liên Bỉnh Phát vắng bóng hoàn toàn ở điện ảnh và chỉ xuất hiện ở các gameshow. Anh thừa nhận mình có chút lo lắng nhưng vẫn luôn tự khích lệ mình. Nam diễn viên tâm sự anh muốn giống nhiều anh chị diễn viên khác, dù 2, 3 năm mới tham gia phim nhưng bộ phim nào cũng để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Quyền Linh khuyên Liên Bỉnh Phát nên khổ luyện, cọ xát nhiều hơn với điện ảnh để có được những thành công tiếp theo

Ảnh: Chụp màn hình

“Em cũng muốn giống như vậy, không cần xuất hiện quá nhiều. Sau Song Lang, em cũng nhận được rất nhiều lời mời ở lĩnh vực điện ảnh, nhưng em và ê-kíp lại có sự cân nhắc. Một bên muốn thuần em theo hướng chuyên về nghệ thuật, một bên muốn cả nghệ thuật và thương mại. Đó là lý do em nhận lời tham gia gameshow Chạy đi chờ chi. Em nghĩ mình cứ chơi thôi, tới đâu hay tới đó”.
Tuy nhiên, những chia sẻ này của nam diễn viên khiến MC Quyền Linh phản đối. Theo nam MC Bạn muốn hẹn hò, Liên Bỉnh Phát nên trau dồi nhiều kỹ năng về điện ảnh, học hỏi thêm và nghiêm túc với con đường của mình. Anh nhắc nhở: "Nếu em suy nghĩ như vậy là không ổn. Theo anh thì Phát nên trau dồi kỹ năng diễn xuất nếu Phát muốn một vai nữa ở điện ảnh. Có thể em phải học một lớp về diễn xuất, tham gia những cái liên quan đến điện ảnh để hiểu hơn về nó. Điện ảnh không dễ đâu, có thể đó là may mắn của em thôi. Còn để có được vai để đời là vô cùng khó. Em có một vai này rồi, nhưng nếu em không học, không trau dồi thì không bao giờ em có được vai thứ hai nữa sau Song Lang”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.