Trang Trần gây bão với màn 'cãi tay đôi' với TS Lê Thẩm Dương: 'Chú mới nổi đây thôi'

26/05/2020 10:59 GMT+7

Chương trình Giải mã kỳ tài phát sóng ngày 25.5 gây xôn xao dư luận với cuộc tranh luận gay gắt giữa TS Lê Thẩm Dương cùng người mẫu Trang Trần. Cả hai thảo luận về cách ứng xử trên mạng xã hội .

Mở đầu chương trình, Quyền Linh hỏi khó Trang Trần việc tại sao đang là người mẫu lại rẽ hướng xây dựng một hình ảnh hoàn toàn khác, khó gây thiện cảm với công chúng. Đáp lại đàn anh, Trang Trần khẳng định trước giờ tính cách của cô vẫn bộc trực, làm việc kỷ luật, ít va chạm với đồng nghiệp nên hiếm khi xảy ra tranh cãi. Tuy nhiên, khi chuyển sang bán hàng online, thường xuyên giao tiếp với nhiều thành phần nên nữ người mẫu luôn phải đáp trả những bình luận tiêu cực.
TS Lê Thẩm Dương cho rằng mỗi người có một hệ giá trị, những người tấn công cô là sai vì chỉ nhìn vào hệ quy chiếu của chính họ. Tuy nhiên, nếu cứ tiếp tục giữ cách chống trả tiêu cực như vậy, Trang Trần sẽ tạo thành thói quen xấu gây ảnh hưởng đến cuộc sống của cô.
Nữ người mẫu bác bỏ lời khuyên của TS Lê Thẩm Dương: “Con đâu phải là thầy. Thầy mới nổi đây thôi, còn con là nổi tiếng đánh người từ lâu rồi. Thầy chỉ xem những điều trên mạng chứ không phải là bạn thân ngồi cạnh con để biết con xử lý sao. Cũng giống như cộng đồng mạng, chỉ biết những điều Trang chửi, không biết những điều Trang làm”. Về phía Quyền Linh, anh chỉ biết bật cười, nam diễn viên cho rằng Trang Trần quá thẳng tính và thiếu bình tĩnh.

Trang Trần nhiều lần bác bỏ quan điểm của TS Lê Thẩm Dương vì cho rằng không hợp lý và chưa thực sự ở trong hoàn cảnh của cô

Ảnh: Chụp màn hình

Trang Trần đưa quan điểm đó giờ chỉ nhịn bố mẹ thôi còn bất kỳ ai cũng phải bật lại vì mình không sai. TS Lê Thẩm Dương nói thế sao mình không né đi, thì Trang Trần bật lại: "Tại sao phải né". Ông tiếp lời: "Nói chuyện với một người dốt thì sinh ra hai người dốt đấy". Trang Trần thẳng thừng: "Quan điểm của con là một thằng ngu vô nhà mình chửi phải chửi cho mặt nó trắng bệch ra để cho những người khác chuẩn bị ngu theo nó chợt nhận ra nếu không muốn nó chửi, đừng ngu".
Khi TS Lê Thẩm Dương phân tích cái đũa bẻ là gãy, cái lạt bẻ hoài không gãy, tội gì mình phải làm đũa, sao mình không mềm thì Trang Trần nói ngay: "Tại sao phải làm đũa", "Tại sao phải mềm"...
Lý giải về sự bốc đồng trong tính cách của Trang Trần, TS Lê Thẩm Dương cho rằng có 3 nguyên nhân chính: tính cách, nhóm người tiếp xúc và bối cảnh xã hội. Tuy nhiên, Trang Trần tiếp tục phản bác, cô phản ứng gay gắt: “Con đã nói chú rồi, tất cả những điều chú nói con đều biết. Chú mới nổi đây thôi. Nhưng cuộc sống của con như thế này, chú lại bắt con ngồi im. Tại sao chú lại bảo rằng con chỉ chơi quanh những người đó. Chú bị sai rồi. Chú đâu phải là con mà chú nhảy vào mồm bảo rằng con chỉ chơi một nhóm người quanh đó. Chắc con phải viết giấy cho chú biết con chơi với ai”. Màn tranh cãi nảy lửa của cô khiến Quyền Linh nhiều lần "đứng hình", anh cũng thường xuyên hòa giải để cả hai hiểu rõ quan điểm đối phương.

Quyền Linh tỏ ra khó xử, nhiều lần hòa giải bằng cách làm rõ quan điểm giữa hai phía

Ảnh: Chụp màn hình

Sau khi phát sóng, chương trình nhận về sự quan tâm của dư luận. Hiện tại, đoạn clip đã nhận hơn 58.000 lượt xem. Tuy nhiên, do nhiều người phản đối, phía nhà sản xuất tắt chức năng bình luận của video trên nền tảng YouTube. Trên Facebook, nhiều trang đã đăng lại đoạn clip trên thu hút nhiều ý kiến trái chiều.
Đa số người dùng bất bình trước hành vi thiếu tôn trọng của cô dành cho tiền bối Lê Thẩm Dương. Một người dùng gay gắt bình luận: “Lên sóng truyền hình mà nói chuyện như đứa vô học”. Một khán giả khác chia sẻ: “Cãi ngang như thế thì cãi thế nào chả được. Sống phải có trên có dưới, có sự lễ phép và tôn trọng. Sống như cô này là kiểu vô lễ. Cuộc đời này cô đó chưa bao giờ trải qua môn đạo đức”. Một tài khoản nhận xét: “Dù có địa vị cao cỡ nào thì người phụ nữ này sẽ không có bình yên trong tâm và chắc chắn sẽ không bao giờ có hạnh phúc với một tâm hồn thích nổi loạn”.
Ngoài ra, nhiều người cũng thẳng thắn đặt vấn đề với nhà sản xuất khi để nữ người mẫu phát ngôn thiếu thiện cảm trong chương trình: “Không hiểu sao để người ăn nói ngang ngược, láo toét, hỗn xược thế này lại được lên sóng. Còn đâu nét đẹp văn hóa truyền thống người phụ nữ Việt Nam dịu dàng đằm thắm…”, “Bó tay với chương trình này”, “Thế này mà cũng được lên chương trình hả trời?”, “Quyền Linh ơi, lỡ một lần này thôi nhé, đừng có làm buổi nói chuyện vô ích như thế này nữa nhé…”, “Khách mời như thế này làm mất giá trị của chương trình”…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.