Triệu Vy và loạt sao Hoa ngữ 'lao đao' vì scandal của Trương Triết Hạn

14/08/2021 12:18 GMT+7

Chỉ trong vòng một ngày (13.8), sự nghiệp của Trương Triết Hạn sụp đổ hoàn toàn vì những hành vi khó chấp nhận trong quá khứ. Hàng loạt nghệ sĩ cũng chịu liên lụy vì từng hợp tác hoặc có dính dáng với nam diễn viên 30 tuổi.

Theo Sohu, Triệu Vy là người đầu tiên bị “xướng tên” trong scandal của Trương Triết Hạn, vì anh đang trực thuộc công ty mà sao Hoàn châu cách cách năm giữ 70% cổ phần. Tại một số chương trình giải trí, nam diễn viên từng công khai gọi Triệu Vy là bà chủ và cũng không phủ nhận trước những tin đồn đàn chị đã nâng đỡ mình trong công việc.
Vào tháng 3 năm nay, Triệu Vy còn chia sẻ lý do ký hợp đồng với Trương Triết Hạn là bởi cô bị thu hút trước phong thái u sầu của mỹ nam 9X. Tuy nhiên, từ khi lùm xùm của gà cưng nổ ra, Triệu Vy vẫn chưa có động thái nào bảo vệ anh. Thậm chí, Triệu Vy còn bị “khui” lại sự cố mặc trang phục có quốc kỳ Nhật Bản cũng từng gây tranh cãi một thời.

Triệu Vy (trái) và Trương Triết Hạn vui vẻ trong một lần tụ họp

ẢNH: WEIBO NV

Chưa hết, Sohu cho hay bê bối nghiêm trọng của sao phim Sơn hà lệnh ảnh hưởng trực tiếp đến 4 bộ phim và 1 show đang chờ phát sóng, gián tiếp làm lao đao hơn 10 nhà sản xuất và hàng chục người nổi tiếng từng hợp tác với anh. Ngôi sao Hoa ngữ 30 tuổi đang có 3 phim truyền hình Triều ca, Nhất kiến bất khuynh tâm, Thành thời gian cùng tác phẩm điện ảnh Cảnh sát gìn giữ hòa bình (hay còn gọi Lực lượng gìn giữ hòa bình) chưa chiếu và có nguy cơ “nằm kho” vì loạt ồn ào của anh.
Đáng chú ý nhất là dự án màn ảnh rộng được đầu tư hoành tráng Cảnh sát gìn giữ hòa bình quy tụ loạt sao Hoa ngữ đình đám Hoàng Cảnh Du, Vương Nhất Bác, Chung Sở Hy, Cốc Gia Thành… mới đóng máy vào đầu năm nay. Vì vụ việc của Trương Triết Hạn, đoàn làm phim đã ngay lập tức tuyên bố ngừng hợp tác với anh.

Tất cả hình ảnh quảng cáo của Trương Triết Hạn với các nhãn hàng đều bị gỡ bỏ chỉ trong một đêm

ẢNH: WEIBO NV

Hiện nhà sản xuất Cảnh sát gìn giữ hòa bình đang cân nhắc các phương án cắt bớt cảnh của Trương Triết Hạn, dùng kỹ xảo “thay mặt” hoặc không loại trừ khả năng sẽ phải quay lại một số phân đoạn. Dù đưa ra quyết định như thế nào thì cũng sẽ tác động không nhỏ đến chất lượng tổng thể của phim cũng như công sức của ê-kíp và Hoàng Cảnh Du, Vương Nhất Bác, Chung Sở Hy, Cốc Gia Thành… đã bỏ ra suốt mấy tháng trời.
Trong khi đó, Triều ca, Nhất kiến bất khuynh tâm, Thành thời gian lại không may mắn như Cảnh sát gìn giữ hòa bình. Bởi cả ba đều do Trương Triết Hạn đóng vai chính, đã hoàn thành từ lâu và chỉ đợi thời gian thích hợp ra mắt. Đáng tiếc, ba bộ phim nhiều khả năng sẽ phải “đắp chiếu” vô thời hạn. Các diễn viên còn lại trong ba phim là Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải, Bảo Kiếm Phong, Lý Nhất Đồng, Lê Nhất Huyên, Mễ Nhiệt... vô tình chịu liên lụy vì Trương Triết Hạn.

Trương Triết Hạn (phải) và Ngô Cẩn Ngôn trong hậu trường phim Triều ca

ẢNH: WEIBO NV

Chương trình truyền hình Người chiến thắng cuối cùng thì đang đau đầu cắt ghép làm sao để biến Trương Triết Hạn thành “người tàng hình” mới có thể đến được với khán giả. Ngoài Trương Triết Hạn, show còn quy tụ các gương mặt đình đám Lý Dịch Phong, Quan Hiểu Đồng, Đường Cửu Châu, Tần Tiêu Hiền… Đương nhiên, các sao Hoa ngữ này cũng không thoát khỏi cảnh “vướng víu” không đáng có sau khi lùm xùm của đồng nghiệp phát tán rầm rộ.
Đặc biệt, bạn diễn của Trương Triết Hạn trong Sơn hà lệnhCung Tuấn bỗng dưng chịu sự làm phiền quá mức từ fan cuồng. Vì cả hai thể hiện tình cảm thân thiết trên phim lẫn ngoài đời, nên không ít người hâm mộ chuyển sang “kêu gào” Cung Tuấn giúp đỡ Trương Triết Hạn trong lúc khó khăn. Vài fan quá khích còn mắng Cung Tuấn dửng dưng vì vẫn tiếp tục làm việc mặc cho Trương Triết Hạn dần dần đánh mất sự nghiệp.

Cung Tuấn (trái) cũng bị "réo gọi" vì từng hợp tác và thân thiết với Trương Triết Hạn trong phim Sơn hà lệnh

ẢNH: POSTER PHIM

Ngoài các nghệ sĩ Hoa ngữ, 27 thương hiệu chấm dứt hợp đồng với Trương Triết Hạn cũng phải “sốt vó” giải quyết hậu quả. Điển hình như nhãn hàng thời trang Lanvin gấp rút thay toàn bộ poster có mặt tài tử họ Trương trong đêm 13.8 trước thềm thất tịch năm nay (14.8). Những thương hiệu khác thì xóa hoặc ẩn toàn bộ chiến dịch tuyên truyền liên quan đến Trương Triết Hạn trên mạng xã hội
Tính đến trưa 14.8, làng giải trí Trung Quốc tiếp tục xôn xao vì vụ việc của Trương Triết Hạn. Khán giả nhận định scandal này được "gói gọn" còn nhanh hơn chuyện của Ngô Diệc Phàm. Nhiều nhân viên đoàn phim, chương trình, nhiếp ảnh… cũng lần lượt lên tiếng “bóc phốt” thái độ làm việc chảnh chọe và thiếu chuyên nghiệp của nam diễn viên. Truyền thông Hoa ngữ dự đoán scandal này sẽ tiếp tục kéo dài dù Trương Triết Hạn đã mất tất cả hợp đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.