Trịnh Kim Chi đứng ra quyên góp ủng hộ nghệ sĩ Thương Tín

26/02/2021 19:27 GMT+7

Trước hoàn cảnh và tình hình sức khỏe của diễn viên Thương Tín, Trịnh Kim Chi đã đứng ra kêu gọi đồng nghiệp và khán giả quyên góp tiền để giúp nam diễn viên xoay sở lúc khó khăn.

Trên trang cá nhân, NSƯT Trịnh Kim Chi gây chú ý khi đăng tải dòng trạng thái kêu gọi bạn bè, khán giả giúp đỡ diễn viên Thương Tín. Cô viết: "Hôm nay Chi vừa liên hệ với vợ của nghệ sĩ Thương Tín và được biết anh vừa bị đột quỵ ngày 25.2. Hiện tại anh đang nằm trong phòng cấp cứu tại một bệnh viện thuộc quận 12 (TP.HCM). Sức khỏe chưa ổn định, nhớ nhớ quên quên, bác sĩ tiên liệu có thể bị liệt nửa người. Lúc tỉnh một chút thì đòi vợ đưa về vì nghĩ mình không qua khỏi, sợ tốn tiền chữa trị (theo lời của chị Chi - vợ anh Thương Tín). Hiện tại với căn bệnh này, Chi nghĩ anh Thương Tín cũng cần các anh chị em nghệ sĩ, các khán giả đã từng yêu thương, chúng ta cùng chung tay giúp đỡ anh trong giai đoạn khó khăn này. Rất mong được sự giúp đỡ của mọi người".

Vợ Thương Tín: 'Ảnh kêu không sống được, muốn về nhà'

Trong thời gian chờ đợi vợ Thương Tín đăng ký số tài khoản ngân hàng, Trịnh Kim Chi đứng ra quyên góp thông qua số tài khoản của mình. Nữ nghệ sĩ khẳng định cô sẽ công bố danh sách tất cả những người đóng góp để mọi thứ rõ ràng, minh bạch.

Hiện tại nghệ sĩ Thương Tín đã tỉnh lại, đang được chăm sóc y tế để theo dõi thêm về tình trạng sau đột quỵ

Ảnh:Vũ Phượng

Liên hệ với Trịnh Kim Chi, cô cho biết cách đây khoảng 2 tuần cô có gọi cho Thương Tín để hỏi thăm về cuộc sống của nam diễn viên. Biết Thương Tín đang ở nhà thuê và cuộc sống khó khăn, "bà bầu" sân khấu kịch quận 6 ngỏ ý sẽ bàn với Hội Sân khấu TP.HCM sắp xếp để ông vào ở viện dưỡng lão nghệ sĩ, nhằm bớt tiền thuê nhà hằng tháng. Tuy nhiên, Trịnh Kim Chi cho biết lúc đó Thương Tín đã từ chối. "Anh ấy bảo vô trong đó buồn lắm nên không muốn vô. Khi tôi hỏi về cuộc sống, anh Tín bảo cũng khá khó khăn vì tình hình dịch bệnh, anh ấy không đi phim được. Thỉnh thoảng anh có những show nhỏ nhưng cũng không đáng được bao nhiêu. Lúc đó tôi cũng chỉ trò chuyện, hỏi thăm và động viên ảnh thôi", cô nói.

Trịnh Kim Chi tiết lộ Thương Tín từng từ chối đề nghị vào ở viện dưỡng lão nghệ sĩ

Ảnh: FBNV

Khi nghe tin Thương Tín bị đột quỵ, Trịnh Kim Chi đã gọi điện cho vợ của nam diễn viên để hỏi thăm tình hình. Sau đó, cô xin phép vợ Thương Tín để đứng ra kêu gọi mọi người giúp đỡ cho ông. Diễn viên Mẹ ghẻ chia sẻ: "Hiện tại việc điều trị ở bệnh viện đã tốn kém, nhưng sau khi đưa ảnh về nhà, tôi sợ sẽ tốn tiền nhiều hơn nữa. Với hoàn cảnh của anh Tín bây giờ khá khó khăn, chính vì thể tôi chủ động và xin phép gia đình anh Tín để đứng ra kêu gọi. Truyền thống của nghệ sĩ trước giờ là cứ có đồng nghiệp nào khó khăn trong cuộc sống, bệnh tật thì anh chị em sẽ chung tay. Một số anh chị em cũng đang muốn giúp đỡ ảnh, mọi người hỏi có ai đứng ra quyên góp để họ ủng hộ, tôi chủ động đứng ra làm công việc này. Tôi muốn tạo điều kiện cho các nghệ sĩ có thể quyên góp, giúp đỡ phần nào cho ảnh".
NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết cô sẽ công bố toàn bộ số tiền, tên từng người ủng hộ trên Facebook cá nhân. Nữ nghệ sĩ bộc bạch, trước giờ cô đã quyên góp rất nhiều lần, tất cả đều minh bạch nên nhận được sự tin tưởng của mọi người. "Vì vợ anh Tín mới từ dưới quê lên, cũng chân ướt chân ráo nên chưa chủ động được bất cứ chuyện gì. Cô ấy cũng đồng ý việc lấy tạm tài khoản của tôi để mọi người quyên góp. Tôi đứng ra quyên góp thì sẽ tổng kết lại rồi đưa tiền cho bên gia đình ảnh. Có bao nhiêu tôi sẽ công bố bấy nhiêu. Tôi vừa nghe vợ anh Tín bảo đã lập số tài khoản nên tôi cũng sẽ đăng lên luôn, ai muốn gửi vào cho cô ấy hoặc tôi đều được. Khoảng 2,3 ngày nữa tôi sẽ đăng danh sách ủng hộ và mang tiền vào bệnh viện luôn. Với tình hình hiện tại thì mình không thể đợi cho nhiều mà phải mang vào để thanh toán viện phí, được phần nào hay phần đó", cô nói thêm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.