Trịnh Kim Chi: Thương Tín khóc khi xem danh sách có người ủng hộ 15.000 - 20.000 đồng

04/03/2021 11:46 GMT+7

Trịnh Kim Chi cho biết cô đang kết nối để Thương Tín có thể dạy năng khiếu ở một trường tư nhân. Nữ nghệ sĩ mong điều đó sẽ tạo việc làm, đồng thời giúp tinh thần đồng nghiệp thoải mái hơn.

Chia sẻ thêm với Thanh Niên về hướng giúp đỡ nghệ sĩ Thương Tín lâu dài, Trịnh Kim Chi cho biết cô có quen với một người có kế hoạch mở trường học tư nhân để các em nhỏ được học tập văn hóa, năng khiếu. Bà bầu sân khấu kịch chia sẻ: “Bên này cũng muốn mời anh Thương Tín về để phụ trách những mảng liên quan đến sân khấu. Tuy nhiên, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên phải tạm hoãn vài lần. Tôi muốn giới thiệu anh Thương Tín vào trường để thứ nhất là anh có thể làm được nghề, đúng sở trường. Thứ hai nữa anh sẽ có công ăn việc làm, như vậy thì tinh thần của anh ấy ổn hơn”.

Trịnh Kim Chi gặp nghệ sĩ Thương Tín bàn giao tiền quyên góp và chi tiết việc sử dụng

“Hôm trước, anh Tín có chia sẻ với tôi rằng anh ấy ốm hơn, ăn không được là vì tinh thần bị suy sụp. Bây giờ nếu như được dạy bộ môn đúng với sở trường thì tinh thần của anh sẽ vui hơn, thoải mái hơn và cuộc sống của anh cũng đỡ hơn. Từ đó, bệnh tình của anh cũng sẽ tiến triển tốt hơn. Chắc có lẽ bây giờ phải đợi anh Tín hồi phục lại vì tôi thấy anh ấy còn yếu. Anh ấy nói được nhiều nhưng thật ra vẫn còn yếu lắm. Phải để anh ấy ổn định cuộc sống thì anh ấy mới yên tâm làm nghề”, cô nói thêm.

Trịnh Kim Chi mong đồng nghiệp ổn định về sức khỏe để trở lại với công việc

Ảnh: H.T

Trước đó, Trịnh Kim Chi đứng ra kêu gọi mọi người chung tay hỗ trợ nghệ sĩ Thương Tín vượt qua giai đoạn khó khăn. Sau vài ngày quyên góp, số tiền cô nhận được lên đến hơn 406 triệu đồng. Nói về tình cảm của khán giả dành cho đồng nghiệp, cô tâm sự: “Tôi thấy mọi người rất thương anh Tín và thông cảm với hoàn cảnh của anh ấy. Trước đó, có những câu chuyện liên quan đến anh. Nhưng mỗi người mỗi cảnh, mỗi số phận khác nhau nên mọi người rất thông cảm, vì dù sao anh cũng từng cống hiến nhiều cho nghệ thuật".
“Tôi nghĩ đã giúp thì không kể bất cứ thứ gì, thấy hoàn cảnh khó khăn, số phận như vậy thì giúp đỡ. Tôi thấy mọi người rất tận tâm, vô tư và không tính toán. Anh Tín cũng cảm nhận được điều đó khi xem cái danh sách tôi đưa. Có những người gửi 15.000 - 20.000 đồng khiến anh ấy xúc động, nằm khóc một mình. Mặc dù đó là số tiền nhỏ nhưng lại là cả tấm lòng của mọi người dành cho anh. Sau đợt này, tôi tin anh sẽ suy nghĩ khác về cuộc sống cũng như có trách nhiệm hơn với công việc của mình”, nữ diễn viên tâm sự.

Trịnh Kim Chi tổng kết tiền quyên góp, thông tin tình hình Thương Tín ngày xuất viện

Hôm 1.3, Trịnh Kim Chi thông báo diễn viên Thương Tín đã về nhà trọ ở quận 12 (TP.HCM) sau thời gian nhập viện vì đột quỵ. Cô cho biết tình hình sức khỏe hiện tại của đồng nghiệp khá ổn, có thể đứng lên đi lại được song vẫn cần người dìu. Theo bà bầu sân khấu kịch, bác sĩ muốn nam diễn viên ở lại thêm vài ngày song ông xin được về nhà cho thoải mái. “Sức khỏe anh Thương Tín đã ổn hơn, ăn uống bình thường nhưng giọng nói vẫn còn bị đớt", cô chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.