Trương Vệ Kiện trải lòng về thuở mới vào nghề khó khăn, gồng gánh cả gia đình

17/08/2020 18:08 GMT+7

Xuất hiện trong một chương trình mới đây, Trương Vệ Kiện trải lòng về những khó khăn khi gia nhập làng giải trí năm 17 tuổi. Lúc ấy, nam diễn viên Như Ý Cát Tường đã phải gánh vác cả gia đình thay người cha ngoại tình.

Theo JayneStars hôm 16.8, Trương Vệ Kiện là khách mời trong chương trình trò chuyện Fate Comes From Coffee của Mã Tuấn Vỹ cách đây ít ngày. Tại đây, nam diễn viên đã chia sẻ về những áp lực khi mới bước chân vào làng giải trí xứ Cảng thơm giữa lúc gia đình đang gặp muôn vàn khó khăn vì thiếu đôi vai chống đỡ của người cha.
Là một thủy thủ, cha của Trương Vệ Kiện thường xuyên xa nhà nhưng luôn tìm cách ngược đãi vợ con khi trở về mỗi năm một lần. Sau khi cha mẹ anh ly hôn vì cha ngoại tình, cậu bé họ Trương đã sớm phải bươn chải để đỡ đần mẹ. Lên 17 tuổi, nghệ sĩ sinh năm 1965 đã quyết định bước chân vào ngành giải trí với mong muốn kiếm tiền trang trải những khó khăn của gia đình. Thời điểm đó, sao phim Thiếu niên Trương Tam Phong là nguồn thu nhập duy nhất của cả nhà. Anh lỡ dở con đường học tập vì phải dành dụm tiền cho em trai du học nước ngoài.

Ngôi sao 55 tuổi từ nhỏ đã phải sống chung với nỗi lo cơm áo gạo tiền

ẢNH: CẮT TỪ VIDEO

Việc gánh vác trọng trách lớn khi mới chỉ là một thiếu niên đã khiến Trương Vệ Kiện gặp vô vàn áp lực, nhất là khi anh là lính mới không tên tuổi lại chẳng nhận được dự án nào đáng chú ý. Theo chia sẻ của sao phim Tiếu ngạo giang hồ, thời điểm mới bước chân vào showbiz, anh kiếm được rất ít tiền, túng thiếu đủ đường. “Sau khi gia nhập TVB, tôi không có cơ hội đóng vai chính. Mọi người đều biết lương của nhà đài thực sự không phải là một con số hấp dẫn nên tôi phải sống chật vật qua ngày. Thậm chí có thời điểm tôi còn không có tiền mua nổi đồ ăn. Tôi cảm thấy áp lực rất nhiều khi phải làm trụ cột gia đình ở tuổi 17 vì lúc đó tôi mới tốt nghiệp cấp ba. Tuy nhiên, tôi vẫn rất hạnh phúc bởi việc có một gia đình để mình chăm sóc đã là một điều may mắn với tôi”, tài tử 55 tuổi tâm sự.
Vốn có năng khiếu nghệ thuật lại đam mê với diễn xuất, anh không ngại đóng những vai nhỏ trong các bộ phim truyền hình của TVB. Bước ngoặt của ca sĩ - diễn viên nổi tiếng xứ Cảng thơm bắt đầu đến nhờ đóng vai Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký (1996). Tác phẩm đã mở ra cơ hội lớn cho nghệ sĩ trẻ từ đó từng bước ghi dấu ấn trên màn ảnh Hồng Kông. “Tôi thực sự yêu vai diễn ấy và hoàn toàn chìm đắm trong suy nghĩ hóa thân thành nhân vật đó, lúc ấy tôi đã nhập vai đến mức thực sự nghĩ mình là Tôn Ngộ Không”, ông xã Trương Tây chia sẻ trong chương trình.

Theo Trương Vệ Kiện, hạnh phúc không được định nghĩa bằng những tiêu chuẩn vật chất mà nhiều người vẫn theo đuổi mà tùy thuộc vào mục tiêu, mong muốn của từng cá nhân 

ẢNH: WEIBO

Khi được hỏi làm thế nào để duy trì suy nghĩ tích cực khi đối mặt với vô vàn khó khăn, áp lực trong quá trình trưởng thành và tạo dựng sự nghiệp, Trương Vệ Kiện cho biết điều quan trọng nhất là anh luôn tìm ra ý nghĩa của hạnh phúc cá nhân. Nam diễn viên thừa nhận bản thân anh thấy rằng không nhất thiết phải có nhà, có xe mới hạnh phúc. “Nghĩ lại thời điểm tôi chẳng thể đủ tiền mua món phở xào thịt bò, tôi vẫn cảm thấy rằng bản thân đang sống hết mình chứ không phải ngồi một chỗ chờ vận may gõ cửa. Tôi luôn sử dụng thời gian và năng lượng của bản thân để tạo ra cơ hội cho chính mình”, sao phim Đại soái ca bày tỏ.
Những chia sẻ của Trương Vệ Kiện khiến nhiều người nhớ lại mối tình sâu đậm của anh với người đẹp Giang Hân Yến. Thuở còn hẹn hò, tài tử học Trương chỉ là một nghệ sĩ trẻ không tiền, không danh vọng lại phải gánh vác cả gia đình trên vai. Theo Sina, dẫu tiền lương ít ỏi lại lo toan cơm áo gạo tiền đủ đường nhưng nam diễn viên rất yêu chiều bạn gái. Nghệ sĩ khi ấy không ngại đi vay mượn khắp nơi để mua cho cô chiếc túi yêu thích hay mạo hiểm đầu tư với dự định rước người trong mộng về chung nhà. Tuy nhiên, sự nghèo khổ cùng sự nghiệp mãi chưa cất cánh của Trương Vệ Kiện đã khiến Giang Hân Yến bỏ anh theo đại gia. 

Sau nhiều khó khăn, gian khổ, tài tử họ Trương giờ đây đã có sự nghiệp thành công và cuộc sống hạnh phúc bên bà xã Trương Tây

ẢNH: WEIBO

Trương Vệ Kiện sinh năm 1965, anh là diễn viên, ca sĩ nổi tiếng tại Hồng Kông đồng thời là gương mặt quen thuộc với khán giả Việt Nam qua các bộ phim: Tiểu Bảo và Khang Hy, Thiếu niên Trương Tam Phong, Tây Du Ký (1996), Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không (2002), Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết, Như Ý Cát Tường, Kế hoạch A, Tiếu ngạo giang hồ (2012)… Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, tài tử họ Trương là một trong những ngôi sao hàng đầu của showbiz Hương Cảng cũng như nổi tiếng khắp châu Á. Anh cưới nữ diễn viên Trương Tây năm 2009 và khiến nhiều người ngưỡng mộ với cuộc sống hạnh phúc dù không có duyên con cái. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.