Việt Hương đáp trả khi bị xỉa xói kinh doanh từ công việc từ thiện

19/07/2021 13:29 GMT+7

Việt Hương cho biết dù gặp khó khăn, chịu lời ra tiếng vào khi làm từ thiện song cô vẫn cảm thấy hạnh phúc vì giúp đỡ được người dân.

Những ngày qua, khi chứng kiến cảnh người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nghệ sĩ Việt Hương và ông xã đã đứng ra hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết cũng như tự tay làm các phần bánh, phần cơm để gửi đến các khu phong tỏa, các bệnh viện… Dù gặp khó khăn song phía nữ nghệ sĩ vẫn nỗ lực để giúp đỡ người dân khi cần. 
Hôm 18.7, Việt Hương đăng tải hình ảnh đi giao bánh cho mọi người, đồng thời chia sẻ: “Làm bánh, nấu cơm... là một chuyện. Chuyện chở là một vấn đề, đi lại rất phiền mặc dù được hỗ trợ rất nhiều các loại giấy thông hành, nhưng mất thời gian lắm. Hôm nay bánh trễ vì di chuyển, Hương xin lỗi. Bánh vẫn 2.000 cái, cơm nay lên 400 phần nên thêm xe mới chở kịp để các bác sĩ ăn kịp chiều, bánh thì bệnh nhi nhỏ rồi chở về các điểm. Nay nguyên liệu phải tự chở luôn, nước đóng chai chở luôn. Nói chung đi lại trễ tới tối, nóng ruột sợ mọi người trông". 

Nghệ sĩ Hoài Phương là người trực tiếp gửi đồ ăn đến cho người dân và các bệnh viện

Ảnh: FBNV

Hành động của diễn viên Nhà có năm nàng tiên nhận được lời khen ngợi, động viên. Nhiều người cảm kích trước tấm lòng của nữ nghệ sĩ và mong cô giữ sức khỏe để tiếp tục hành trình ý nghĩa này. Dù trực tiếp bỏ tiền túi để hỗ trợ, đồng thời chia sẻ hình ảnh trên Facebook để mọi người nắm bắt tình hình song Việt Hương vẫn bị một số ít cư dân mạng xỉa xói. Cụ thể là việc một tài khoản cho rằng nữ nghệ sĩ đang kinh doanh nghề từ thiện vì “từ lúc Việt Hương nổi tiếng có bao giờ kêu gọi từ thiện không ta. Chỉ có công an mới biết đúng không".
Trước phản ứng trái chiều này, Việt Hương không ngại lên tiếng đáp trả. Cô khẳng định bản thân làm từ thiện từ cái tâm, dù là một quả chuối hay một trái dừa. Đồng thời, diễn viên Dương thế bao la sầu bày tỏ thêm: “Anh chị báo công an chi cho cực vậy, cứ nhìn vào việc em làm ạ. Em xin hồi hướng công đức về anh chị, sống vui vẻ và sống khỏe. Em có số điện thoại công an, anh chị cần thì nhắn em một cái em đưa liền". Nhiều người khen ngợi cách xử lý khéo léo của Việt Hương, đồng thời tỏ thái độ không hài lòng trước việc tài khoản kia đưa ra những bình luận tiêu cực, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh.

Việt Hương tâm sự bản thân cô cảm thấy hạnh phúc khi mọi người được giúp đỡ trong giai đoạn khó khăn này

Ảnh: FBNV

Trao đổi với Thanh Niên, Việt Hương cho biết làm từ thiện trong mùa dịch gặp không ít khăn từ việc di chuyển đến việc trao đồ ăn cho những người cần. Cụ thể, dù nguồn nhân lực làm việc hạn chế song cô và ông xã luôn muốn trao kịp đồ ăn cho người dân nghèo để cùng nhau vượt qua mùa dịch. Tự bỏ tiền túi giúp mọi người và gặp không ít khó khăn, song nữ nghệ sĩ cho biết khi thấy mọi người ăn ngon, cô như quên hết mệt mỏi.
“Khi hai vợ chồng tôi thấy đứa bé cầm cái bánh ăn ngon, tôi hạnh phúc lắm. Niềm vui của mình là những cái đó. Tôi cũng gửi đến các bạn ở tuyến đầu để dùng. Mọi người ngỏ ý tôi làm tờ giấy dán lên các phần ăn để động viên, ủng hộ tinh thần các bác sĩ tuyến đầu. Các bạn nhân viên nói hỗ trợ tôi làm từ thiện nhưng tôi không lấy. Thế là các bạn in những sticker động viên, dán lên các phần ăn để ai dùng cũng cảm thấy vui. Coi như đó là cách mình động viên mọi người", cô nói.

Việt Hương thông báo xe cứu thương tặng ông Đoàn Ngọc Hải đã về Việt Nam

Việt Hương thừa nhận khi cố gắng giúp đỡ bà con nhưng nhận phải “lời ra tiếng vào”, bản thân cô không tránh khỏi những phút buồn lòng. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ chia sẻ: “Tôi buồn lẹ lắm. Tính tôi nóng mà, tôi buồn, tôi quạu ngay lúc đó rồi lại thôi. Bây giờ chúng tôi lu bu nhiều việc lắm. Từ 7 giờ là mọi người phải dậy khuân vác rồi làm đồ. Bây giờ tôi đang mua gạo, mua rau… Sau đó mình phải tính toán, chia ra cho mọi người trong khi nhân lực trong mùa dịch cũng phải hạn chế. Tôi luôn cố gắng mua những đồ tươi, ngon nhất để gửi đến bà con”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.