'Võ Tòng' Tăng Vỹ Quyền qua đời vì ung thư phổi

14/11/2020 16:19 GMT+7

Theo HK01 ngày 14.11, nam diễn viên kỳ cựu Tăng Vỹ Quyền vừa trút hơi thở cuối cùng sau thời gian lặng lẽ chiến đấu với bệnh ung thư phổi. Tài tử qua đời khi chỉ còn ít ngày nữa là đón sinh nhật tuổi 59.

Trước đó, truyền thông xứ Cảng thơm đồng loạt đưa tin Tăng Vỹ Quyền đã nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Nguồn tin thân cận tiết lộ gia đình, bạn bè cùng người hâm mộ liên tục cầu nguyện cho nam diễn viên sinh năm 1961, mong anh có thể gắng gượng thêm ít ngày để đón tuổi mới. Tuy nhiên, sao phim Mối hận Kim Bình cuối cùng đã không thể qua khỏi. Theo HK01, nam nghệ sĩ từ trần khuya 13.11, hưởng dương 58 tuổi.

Tin Tăng Vỹ Quyền qua đời khiến người hâm mộ, đồng nghiệp ngỡ ngàng, đau xót. Văn Tuyết Nhi, nữ diễn viên từng hợp tác với tài tử họ Tăng, không khỏi sửng sốt trước sự ra đi của đồng nghiệp. Trên Weibo, minh tinh kỳ cựu tiếc thương cố nghệ sĩ TVB và không giấu nổi sự bàng hoàng: “Thật không thể tin vào sự thật này. Tại sao một người tốt như anh lại ra đi sớm đến vậy? Cầu mong anh yên nghỉ trên thiên đàng”. Trong khi đó, diễn viên Mai Tiểu Huệ, bạn gái cũ của sao phim Dương quý phi, cũng bày tỏ sự đau buồn trước cái chết của tình cũ. Cô gọi ngôi sao quá cố là một phần quan trọng trong cuộc đời và sẽ giúp gia đình lo liệu tang lễ cho anh.

Cố nghệ sĩ âm thầm chống chọi với bạo bệnh. Hồi cuối năm 2019, nam diễn viên kỳ cựu từng phủ nhận chuyện mắc ung thư phổi, trấn an công chúng rằng anh chỉ gặp vấn đề về miễn dịch

ẢNH: HK01

Theo trang tin kể trên, tài tử họ Tăng phát hiện mắc ung thư phổi khoảng 1 năm nay và âm thầm chống chọi với bạo bệnh. Thời gian gần đây, bệnh tình của sao TVB chuyển bến xấu và được chuyển đến bệnh viện ở Tseung Kwan O (Hồng Kông) để điều trị. Trong quãng thời gian chiến đấu với ung thư, Tăng Vỹ Quyền được người thân chăm sóc, nhiều bạn bè không hay biết tình hình của nam diễn viên vì cố nghệ sĩ hủy số điện thoại và bỏ các nhóm chat với những nghệ sĩ khác. Công chúng đoán rằng sao phim Bố Y thần tướng cố tình tránh sự chú ý và không muốn làm phiền mọi người.
Hôm 13.11, trang On dẫn lời công ty quản lý của Tăng Vỹ Quyền rằng nam diễn viên từng bày tỏ nguyện vọng giảm khối lượng công việc, chuyển sang hợp tác bán thời gian với công ty. Một tháng trước, ngôi sao kỳ cựu của màn ảnh Hương cảng nói muốn nghỉ ngơi để chăm sóc sức khỏe, quyết định ngừng mọi công việc và không gia hạn hợp đồng. Công ty cùng người hâm mộ mong ngôi sao họ Tăng sớm bình phục để trở lại công việc song không ngờ điều đó mãi chẳng thành hiện thực.

Bằng chứng thép 4 là tác phẩm gần đây nhất của tài tử họ Tăng, tuy nhiên, anh chỉ đóng vai trò khách mời

ẢNH: TVB

Thời gian qua, Tăng Vỹ Quyền ít xuất hiện trước truyền thông, nhiều đồng nghiệp cho biết họ cũng lâu không liên lạc với anh. Lần gần đây nhất nghệ sĩ nổi tiếng này lộ diện trước công chúng là tại sự kiện quảng bá phim Ngưu hạ nữ cao âm hồi tháng 10 năm ngoái. Tại thời điểm đó, anh gây hoang mang khi xuất hiện với diện mạo gầy gò, kém sắc do đã giảm hơn 10kg.
Tăng Vỹ Quyền sinh năm 1961, được biết đến là nam diễn viên kỳ cựu của đài TVB và có gần 40 năm gắn bó với nghề diễn. Cố nghệ sĩ quen thuộc với khán giả Việt Nam qua các bộ phim: Mối hận Kim Bình (vai Võ Tòng), Đát Kỷ Trụ Vương, Dương quý phiCỗ máy thời gian, Song long Đại Đường, Bố Y thần tướng, Bằng chứng thép… Nam diễn viên từng có mối tình sâu đậm với Mai Tiểu Huệ nhưng chia tay sau 13 năm gắn bó rồi sống độc thân. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.