Vương miện Hoa hậu Hồng Kông 2020 mất giá vì không có nhà tài trợ

03/09/2020 14:09 GMT+7

Theo JayneStars , ban tổ chức Hoa hậu Hồng Kông 2020 không tìm được nhà tài trợ trang sức cho cuộc thi. Chính vì thế, chiếc vương miện được Tạ Gia Di đội khi đăng quang chỉ mang tính hình thức thay vì đáng giá hàng triệu HKD.

Cuộc thi Miss Hong Kong của TVB đã không tìm được nhà tài trợ trang sức như mọi năm. Theo truyền thông xứ Cảng thơm, chiếc vương miện được trao cho “bông hồng lai” Tạ Gia Di trong đêm chung kết 30.8 vừa qua chỉ là đạo cụ để giây phút đăng quang của mỹ nhân 25 tuổi này được trọn vẹn hơn. Trên thực tế, vương miện của cuộc thi nhan sắc năm nay không có giá trị lớn như thường lệ. Tuy nhiên, mỹ nhân lai Scotland - Hồng Kông vẫn bày tỏ niềm hạnh phúc khi trở thành người được xướng tên ở ngôi vị cao nhất thay vì chỉ quan tâm đến giải thưởng.
Vào những năm 1980, cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông cũng không có nhà tài tài trợ trang sức nên vương miện không có nhiều giá trị về mặt tiền bạc. Tuy nhiên, hầu như các người đẹp chiến thắng cuộc thi đều không mấy bận tâm về vấn đề này. Tạ Ninh, Hoa hậu Hồng Kông 1985, cho biết giá trị của chiếc vương miện không nằm ở vật chất của chúng mà nằm ở danh dự, địa vị, sự công nhận của mọi người và những kỷ niệm quý giá mà cuộc thi đem lại. Là hoa hậu gần đây nhất được đội chiếc vương miện nạm kim cương quý giá, Hoàng Gia Văn (Hoa hậu Hồng Kông 2019) cho biết cô cảm thấy món đồ này quý giá ở ý nghĩa, danh hiệu mà nó mang lại cho nữ chủ nhân chứ không phải quý giá vì con số được định giá đằng sau nó.

Top 3 Miss Hong Kong 2020 đều được nhận vương miện như thường lệ, chỉ khác là giá trị vật chất của chúng thua xa những người tiền nhiệm

ẢNH: HK01

Được biết, trong 23 năm qua, vương miện Hoa hậu Hồng Kông do LukFook Jewellery tài trợ và được làm bằng thủ công với vô số viên kim cương lớn nhỏ được đính kết tinh xảo, kỳ công. Đây không chỉ là kỷ vật quan trọng của người chiến thắng cuộc thi mà còn là món trang sức có giá trị vật chất vô cùng lớn. Vì đơn vị này quyết định bỏ tài trợ đấu trường nhan sắc năm nay, chiếc vương miện mà tân hoa hậu Tạ Gia Di đeo không đáng giá hàng triệu HKD như những người tiền nhiệm của cô.
Hoa hậu Hồng Kông 1995 Dương Uyển Nghi là người chiến thắng đầu tiên nhận được vương miện kim cương thật với ước tính trị giá hơn 10 triệu HKD (hơn 30 tỉ đồng). Nhiều năm về sau, cô và chồng vướng vào kiện tụng, bị các chủ nợ bủa vây, việc kinh doanh thất bại, có thông tin cho rằng người đẹp đã sử dụng chiếc vương miện của mình để thế chấp các khoản vay. Miss Hong Kong 1996 Lý San San đã bán đấu giá chiếc vương miện của cô vào năm 2016 để làm từ thiện. Có tin đồn rằng phần thưởng chiến thắng của mỹ nhân này trị giá tới 13,8 triệu HKD (hơn 41 tỉ đồng).

Hoàng Gia Văn là Hoa hậu Hồng Kông gần đây nhất được trao vương miện nạm kim cương

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Mặc dù những chiếc vương miện về sau không có giá trị như những chiếc được trao cho hoa hậu những năm 1990 song chúng vẫn được làm bằng kim cương. Hoa hậu Hồng Kông 2015 Mạch Minh Thi được trao chiếc vương miện tạo thành từ 880 viên kim cương nặng hơn 30 carat được làm thủ công. Viên kim cương chính giữa vương miện có thể tháo rời để biến thành mặt dây chuyền, phục vụ cho các mục đích sử dụng khác nhau của nữ chủ nhân. Vương miện này được định giá khoảng 4,28 triệu HKD (gần 13 tỉ đồng) và có thiết kế tương tự vương miện của người kế nhiệm Phùng Doanh Doanh.
Được biết, tất cả những người chiến thắng trong cuộc thi đều có thể giữ lại vương miện và đội đến các sự kiện trong nhiệm kỳ của họ đồng thời giữ lại như một kỷ vật cá nhân. Á hậu 1 Hoa hậu Hồng Kông 2008 Trần Sảnh Dương đã đội vương miện của mình trong buổi chụp ảnh đính hôn. Hoa hậu Hồng Kông 2005 Diệp Thúy Thúy và người chiến thắng cuộc thi năm 2012 Trương Danh Nha đều đội chiếc vương miện quý giá của họ trong ngày cưới. Thậm chí, Á hậu 2 Hoa hậu Hồng Kông 1998 Ngô Văn Hân còn đưa vương miện của cô cho con gái đội trong sinh nhật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.