Giảm đau cổ bằng muối và dầu ô liu

22/02/2017 05:09 GMT+7

Bạn thường bị đau nhức cơ bắp, lưng, cổ và đau đầu gối? Những cơn đau này có thể ảnh hưởng đến hoạt động hằng ngày và hạn chế việc di chuyển.

Các chuyên gia sức khỏe chỉ ra một số cách giúp giảm đau nhức cơ thể bằng muối và dầu ô liu. Muối giàu khoáng chất như kali và ma giê giúp cân bằng lượng can xi trong cơ thể, qua đó củng cố xương và giảm đau. Dầu ô liu giàu hợp chất oleocanthal chặn viêm sưng và do đó giảm đau cũng như nhức mỏi.
Cách làm như sau: Bạn cần chuẩn bị khoảng 10 muỗng muối và 12 - 15 muỗng dầu ô liu. Hòa 2 thành phần này vào lọ thủy tinh và đậy kỹ. Bảo quản ở nhiệt độ bình thường trong 2 ngày thì lấy ra sử dụng. Buổi sáng lúc ngủ dậy, lấy một ít thoa lên vùng bị đau nhức. Xoa nhẹ trong khoảng 2 - 3 phút/ngày, sau đó tăng dần lên tối đa là 20 phút/ngày. Tiếp đến dùng khăn mềm lau sạch.
Sau khi thoa dầu, nếu thấy xuất hiện phát ban đỏ thì bôi một ít phấn rôm của trẻ sơ sinh. Bạn có thể thấy kết quả khả quan trong vòng 10 - 15 ngày.

tin liên quan

Cải thiện nhức mỏi phần cổ
Ngồi hàng giờ trước máy tính và nhìn chằm chằm vào màn hình là một trong những nguyên nhân khiến cổ bạn bị cứng và nhức mỏi. Một số liệu pháp đơn giản sau có thể giúp bạn vượt qua tình trạng này.

tin liên quan

Những căn bệnh có thể lây truyền qua 'nụ hôn'
Tiến sĩ Kelly Reynolds, nhà vi sinh vật học tại Trường cao đẳng Y tế công cộng Zuckerman thuộc Đại học Arizona (Mỹ), nói về những căn bệnh có thể truyền qua nụ hôn, theo Mirror.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.