Giảm nguy cơ bệnh tim nhờ đạm thực vật

03/08/2016 09:34 GMT+7

Đạm cần thiết cho việc xây dựng, phục hồi cơ bắp, xương và các chức năng khác của cơ thể...

Trang Medical Daily ngày 1.8 dẫn nghiên cứu từ Bệnh viện đa khoa Massachusetts hợp tác với Trường đại học Y Harvard (Mỹ) để so sánh nguy cơ tử vong cho những người theo chế độ ăn đạm thực vật so với chế độ ăn đạm động vật.
Trong nghiên cứu mới, được công bố trên tạp chí Y học nội khoa JAMA, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra hai nghiên cứu lớn tiến hành tại Mỹ trong 32 năm, với 131.342 người tham gia trong độ tuổi trung bình 49, các nhà nghiên cứu thấy rằng những người ăn nhiều đạm thực vật giảm nguy cơ tử vong đến 10% và rủi ro chết liên quan đến bệnh tim 12%.
Theo các nhà nghiên cứu, chỉ cần thay thế 3% calo đạm động vật thành đạm thực vật, chúng ta có thể giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim. Trong khi những người loại bỏ 3% lượng thịt đỏ (đạm động vật) giảm nguy cơ tử vong đến 34%.
Các tác giả nghiên cứu nhấn mạnh, thay đạm động vật thành đạm thực vật có thể đem lại lợi ích sức khỏe đáng kể. Vì vậy, khuyến nghị cộng đồng nên tập trung vào việc cải thiện nguồn đạm.
Theo Trường Harvard Y tế công cộng, chế độ ăn uống được khuyến cáo liên quan đến đạm là 0,8 gram đạm cho mỗi 1 kg trọng lượng cơ thể. Lượng hấp thu dao động tùy thuộc vào giới tính, cân nặng, mức độ tập thể dục, và tuổi tác. Do đó, phụ nữ 50 tuổi, không hoạt động thể chất, nặng khoảng 60 kg, cần khoảng 53 gram đạm mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.