Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Giảm nguy cơ bệnh tim nhờ đạm thực vật

03/08/2016 09:34 GMT+7

Đạm cần thiết cho việc xây dựng, phục hồi cơ bắp, xương và các chức năng khác của cơ thể...

Trang Medical Daily ngày 1.8 dẫn nghiên cứu từ Bệnh viện đa khoa Massachusetts hợp tác với Trường đại học Y Harvard (Mỹ) để so sánh nguy cơ tử vong cho những người theo chế độ ăn đạm thực vật so với chế độ ăn đạm động vật.
Trong nghiên cứu mới, được công bố trên tạp chí Y học nội khoa JAMA, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra hai nghiên cứu lớn tiến hành tại Mỹ trong 32 năm, với 131.342 người tham gia trong độ tuổi trung bình 49, các nhà nghiên cứu thấy rằng những người ăn nhiều đạm thực vật giảm nguy cơ tử vong đến 10% và rủi ro chết liên quan đến bệnh tim 12%.
Theo các nhà nghiên cứu, chỉ cần thay thế 3% calo đạm động vật thành đạm thực vật, chúng ta có thể giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim. Trong khi những người loại bỏ 3% lượng thịt đỏ (đạm động vật) giảm nguy cơ tử vong đến 34%.
Các tác giả nghiên cứu nhấn mạnh, thay đạm động vật thành đạm thực vật có thể đem lại lợi ích sức khỏe đáng kể. Vì vậy, khuyến nghị cộng đồng nên tập trung vào việc cải thiện nguồn đạm.
Theo Trường Harvard Y tế công cộng, chế độ ăn uống được khuyến cáo liên quan đến đạm là 0,8 gram đạm cho mỗi 1 kg trọng lượng cơ thể. Lượng hấp thu dao động tùy thuộc vào giới tính, cân nặng, mức độ tập thể dục, và tuổi tác. Do đó, phụ nữ 50 tuổi, không hoạt động thể chất, nặng khoảng 60 kg, cần khoảng 53 gram đạm mỗi ngày.
Top