Giảm thủ tục hàng hóa chuyên ngành phải lượng hóa chứ đừng nói 'sẽ phấn đấu'

20/09/2017 10:44 GMT+7

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng việc kiểm tra hàng hóa chuyên ngành xuất nhập khẩu tới đây Bộ Y tế bỏ thủ tục nào, còn bao nhiêu thủ tục thì hãy nói, chứ đừng nói sẽ phấn đấu, quyết liệt chung chung.

Sáng nay (20.9), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng dẫn đầu Tổ công tác của Thủ tướng làm việc tại Bộ Y tế về kiểm tra chuyên ngành hàng hóa xuất nhập khẩu.
Theo ông Dũng, tinh thần của Thủ tướng với kiểm tra hàng hóa chuyên ngành là chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm, công nhận kết quả lẫn nhau để giảm phiền hà cho doanh nghiệp. Do đó, Tổ công tác muốn Bộ Y tế báo cáo rõ các con số chứ không nói chung chung kiểu sẽ làm, sẽ quyết liệt.
"Ví dụ trong hơn 258.000 tờ khai thì Bộ Y tế sẽ giảm được bao nhiêu, trong tổng chi phí 14.000 tỉ thì việc giảm thủ tục của Bộ sẽ giúp doanh nghiệp giảm được bao nhiêu. Nếu công bố được số liệu thì nói, không thì thôi. Chứ vẫn quyết liệt, đang làm sẽ tiếp tục là tôi đứng lên đó", ông Dũng nhấn mạnh.
Vẫn theo ông Dũng, quan điểm của Chính phủ và các chuyên gia là nếu 3 lần kiểm tra liên tiếp với một mặt hàng của doanh nghiệp nào đó mà không phát hiện vi phạm thì lần thứ 4 có cần kiểm tra nữa không, hay có thể xếp vào diện luồng xanh như ngành hải quan vẫn làm.
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng yêu cầu các cục, vụ chuyên ngành phải đi thẳng vào vấn đề bằng cách trả lời trực diện vào những câu hỏi: Tới đây mặt hàng nào có thể bỏ kiểm tra hồ sơ được?. "Hay cái nào ta có thể phân luồng xanh luồng đỏ được, cái nào phân quyền cho địa phương làm và cái nào vẫn phải quản nhưng rút ngắn thủ tục?", bà Tiến đặt vấn đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.