5 thói quen về tài chính bạn cần phải có ở tuổi 20

13/09/2016 10:01 GMT+7

Bạn không nhất thiết phải đợi đến khi có thật nhiều tiền mới bắt đầu quan tâm đến việc lên kế hoạch tài chính.

Ngay khi ở những năm 20 tuổi, nếu bạn thiết lập một số thói quen tài chính cơ bản, thì nền tảng tài chính của bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong những năm sau đó.
Dưới đây là một số bước để bạn bắt đầu ngay hôm nay, theo The Balance.
Ưu tiên việc trả nợ
Các khoản nợ cũng giống như những lỗ hổng khiến tiền của bạn cứ mãi đi ra. Hơn nữa, nợ nần cũng dễ ảnh hưởng không tốt tới đời sống tinh thần, các mối quan hệ của bạn. Ngay khi còn là sinh viên, ngoại trừ những khoản chi thực sự cần thiết, bạn nên điều chỉnh ham muốn, lối sống để không phải đi vay mượn bên ngoài. Nếu phải vay mượn, khi số tiền chưa quá lớn, bạn nên ưu tiên ngay từ bây giờ để trả nợ từng chút một, tránh kéo dài qua những năm tháng sau.

tin liên quan

8 thói quen tốt giúp cải thiện kết quả học tập
Nếu bạn đang bắt đầu bước vào kỳ thi hoặc chỉ đơn giản muốn cải thiện chất lượng học tập, hãy thử thực hiện một số gợi ý dưới đây, theo tổng hợp trên trang About.com.

Cố gắng giữ mức sống như một sinh viên
Bạn đang ở một độ tuổi mà xã hội sẽ không đánh giá thấp nếu bạn không có nhiều tiền. Nhưng sau này, ngay cả khi bạn đã có việc và nguồn thu nhập tăng lên, nếu có thể bạn cũng nên cố gắng giữ lối sống của mình đơn giản như thời sinh viên. Ví dụ như tiếp tục nấu ăn tại nhà để tiết kiệm chi phí, mua đồ từ cửa hàng giảm giá, để dành tiền cho những trải nghiệm khác cần thiết hơn.
Kiếm thêm nguồn thu nhập
Đừng để những khoảng thời gian rảnh rỗi trôi qua một cách hoài phí. Những khi không phải bận việc học, bạn nên tìm những công việc làm thêm để có thêm thu nhập trang trải phần nào chi phí cuộc sống. Khi việc này đã trở thành thói quen, bạn sẽ dễ dàng kiếm thêm, cũng như xoay xở về mặt tài chính sau này.

Tập trung cho việc xây dựng sự nghiệp
Những năm tháng tuổi trẻ là khoảng thời gian bạn nên ưu tiên cho việc xây dựng sự nghiệp bằng cách học tập, trải nghiệm. Có thể ban đầu bạn chưa thấy sự biến chuyển về tài chính, nhưng sự nỗ lực, tập trung đã và đang tạo dần cho bạn những cơ hội sau này.
Bắt đầu nghĩ về một tài khoản hưu trí
Nhiều bạn trẻ nghĩ rằng, hiện tại là quá sớm để nghĩ đến việc để dành tiền nghỉ hưu. Nhưng nếu bạn là người biết nhìn xa, có tinh thần tự lập, trách nhiệm với bản thân, không muốn trở thành gánh nặng cho người thân sau này thì bạn có thể nghĩ về việc đó, và học cách tiết kiệm từng chút một ngay bây giờ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.