6 nghề có bằng thạc sĩ mà lương vẫn thấp ở Mỹ

29/10/2016 16:01 GMT+7

Nhiều người khi tốt nghiệp đại học đã cố học lên thạc sĩ với hy vọng có thu nhập cao hơn. Thế nhưng, mặc dù được làm đúng chuyên ngành và phát huy sở trường nhưng một số ngành nghề vẫn bị trả lương không như mong đợi.

Ngành nhân chủng và khảo cổ học là một trong những ngành nghề được trả lương với bằng thạc sĩ thấp nhất ở Mỹ - Ảnh: Reuters

Theo số liệu của Cục thống kê Lao động (Mỹ), dưới đây là 6 ngành nghề nằm trong nhóm cần bằng thạc sĩ nhưng đồng lương lại thấp hơn mức lương trung bình của thạc sĩ ở Mỹ, ước tính khoảng 70.000 USD/năm.
1. Tư vấn sức khỏe
Những người này sẽ trò chuyện, tư vấn để giúp bệnh nhân vượt qua các vấn đề về rối loạn tâm thần và cảm xúc.
Lương trung bình: gần 42.000 USD/năm (khoảng 940 triệu đồng).

2. Nhân viên lưu trữ
Ngành này có lẽ sẽ không dành cho những người thiếu kiên nhẫn. Thạc sĩ lưu trữ sẽ thẩm định, sắp xếp, phân loại và lưu giữ hồ sơ quan trọng cũng như các tài liệu lịch sử có giá trị.
Lương trung bình: hơn 50.000 USD/năm (khoảng 1,1 tỉ đồng).
3. Khảo sát và thu thập dữ liệu
Thạc sĩ ngành này sẽ thiết kế mẫu khảo sát và tiến hành khảo sát để thu thập dữ liệu như về việc làm, thu nhập hoặc ý kiến, sở thích, niềm tin hay kỳ vọng về một vấn đề gì đó Sau khi thu thập, họ sẽ phân tích chúng.
Lương trung bình: gần 54.000 USD (khoảng 1,2 tỉ đồng).

4. Nhà sử học
Công việc chủ yếu là nghiên cứu, phân tích, giải thích và trình bày các sự kiện quá khứ thông qua rất nhiều tài liệu và hiện vật.
Lương trung bình: gần 56.000 USD/năm (khoảng 1,25 tỉ đồng).
5. Thủ thư
Với một số người thì đây có lẽ là công việc khá tẻ nhạt. Người thủ thư sẽ giúp mọi người tìm kiếm sách, tài liệu và thông tin được lưu trữ trong thư viên. Ngoài ra, thạc sĩ ngành thủ thư còn thực hiện nhiều nghiên cứu chuyên sâu khác nhau.
Lương trung bình: gần 57.000 USD/năm (khoảng 1,27 tỉ đồng).

6. Nhân chủng học và khảo cổ học
Đây có thể là ngành phù hợp với những người thích khám phá và khai quật các di tích. Thạc sĩ nhân chủng học và khảo cổ học sẽ nghiên cứu về nguồn gốc, quá trình phát triển, văn hóa, ngôn ngữ và các di vật cổ xưa của những xã hội tồn tại cách đây vài trăm, thậm chí là nhiều nghìn năm.
Lưng trung bình năm: hơn 61.000 USD/năm (khoảng 1,37 tỉ đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.