Các địa phương cách ly xã hội ở Quảng Nam sẽ khai giảng trực tuyến

Mạnh Cường
Mạnh Cường
24/08/2020 11:21 GMT+7

Các địa phương đang cách ly xã hội ở Quảng Nam sẽ khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tuyến và sẽ tổ chức dạy học online 1-2 tuần đầu tiên.

Sáng 24.8, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam, cho biết Sở vừa họp trực tuyến với các hiệu trưởng, phòng giáo dục để phổ biến công tác tổ chức năm học 2020-2021.

Theo ông Quốc, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, lễ khai giảng năm nay có nhiều sự thay đổi. Theo đó, với học sinh, giáo viên những huyện, thành phố không thực hiện giãn cách xã hội, kiểm soát dịch tốt, sẽ tổ chức khai giảng năm học mới bình thường nhưng sẽ giảm bớt những khâu không quan trọng để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Các học sinh tham gia dự lễ khai giảng sẽ được đo thân nhiệt để kiểm tra sức khỏe. Lễ khai giảng năm nay, sẽ ưu tiên cho các em đầu và cuối cấp, còn các lớp khác thì cử học sinh đại diện đến dự. Các em dự lễ khai giảng sẽ được phân chỗ ngồi để giữ khoảng cách.

Nữ sinh viên Quảng Nam tái dương tính Covid-19 sau 4 ngày xuất viện

Đối với 3 địa phương đang giãn cách ly xã hội là TP.Hội An, TX.Điện Bàn và H.Duy Xuyên, nếu tới ngày 5.9, các địa phương vẫn cách ly xã hội thì nhà trường sẽ tổ chức khai giảng bằng cách trực tuyến. Nhưng vẫn phải tạo được không khí phấn khởi chào đón năm học mới cho các em học sinh.

Cũng theo ông Quốc, các trường nằm trong 3 địa phương đang giãn cách xã hội sẽ xây dựng kế hoạch dạy học online cho các học sinh trong vòng 1-2 tuần đầu, cho đến khi hết cách ly xã hội.

Trong khi đó, thầy Đinh Gia Thiện, Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Tam Kỳ), cho biết nhà trường cũng đã dự trù 2 phương án: tổ chức khai giảng bình thường nhưng mỗi lớp chỉ cử một số học sinh đại diện tham dự (để đảm bảo khoảng cách an toàn), khai giảng theo hình thức trực tuyến.

Theo thầy Thiện, lễ khai giảng là ngày lễ truyền thống của ngành giáo dục, nên cần phải có dù bằng hình thức nào. Các trường vẫn có thể thực hiện các nội dung cần thiết, cắt bớt nội dung văn nghệ, khách mời tham dự…

“Với tình hình này, khả năng các trường học tại Quảng Nam khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tuyến là rất cao”, thầy Thiện nhận định.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 24.8: Sáng thứ 3 liên tiếp không có ca mắc mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.