Các tỉnh vùng dịch lên phương án thi tốt nghiệp THPT đợt 2

21/07/2021 08:45 GMT+7

Các tỉnh có đông thí sinh tham gia đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT đang gấp rút lên phương án cho kỳ thi này theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT.

Bà Nguyễn Thúy Hà, Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp, cho hay kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 toàn tỉnh có 4.622 thí sinh (TS) dự thi. Trong chiều nay (21.7), Sở trình kế hoạch và phương án tổ chức kỳ thi cho UBND tỉnh xem xét, quyết định. Dự kiến tỉnh tổ chức 10 điểm thi.
Đồng Tháp huy động khoảng 1.000 cán bộ làm công tác coi thi và phục vụ kỳ thi. Sở GD-ĐT Đồng Tháp đề xuất với tỉnh cho test nhanh toàn bộ cán bộ coi thi và TS dự thi trước ngày thi, tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho toàn bộ TS. Đối với TS là F1 và F0, Đồng Tháp lên phương án cho các TS này dự tại điểm thi dự phòng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chốt lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Tại An Giang, đợt 2 của kỳ thi tỉnh có 2.632 TS. Bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở GD-ĐT An Giang, cho biết Sở đang phối hợp với Sở Y tế rà soát lại phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 để trình UBND tỉnh An Giang xem xét quyết định.
Ngày 20.7, ông Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang, cho biết: “Chúng tôi tin tưởng thực hiện được đối với đợt thứ 2 này và dự kiến cũng sẽ cho các em và thầy cô giáo gác thi thực hiện ‘3 tại chỗ’ ”. Theo ông Trí các TS phải hoãn thi đợt 1 do liên quan đến Covid-19 của tỉnh khoảng 160 em. Hiện nay, Sở cũng đã nhận thêm hồ sơ của các TS ở Bến Tre, TP.HCM và đang tiếp tục nhận thêm hồ sơ của các TS quê ở Tiền Giang nhưng học ở TP.HCM do dịch Covid-19 không thi tại TP.HCM được.
Còn ông Nguyễn Thanh Tiệp, Giám đốc Sở GD-ĐT Long An, cho hay Sở dự kiến tham mưu UBND tỉnh tổ chức đợt thi thứ 2 theo hình thức “3 tại chỗ” đối với khoảng 150 TS bị tạm hoãn thi ở đợt 1 do liên quan dịch bệnh Covid-19.
Chiều 20.7, ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định, cho biết đã hoàn thiện phương án tổ chức thi đợt 2 tại TX.Hoài Nhơn (Bình Định). Theo đó, dự thi có 2.569 TS dự thi đợt 2. “Chúng tôi cũng vừa gửi kịch bản tổ chức thi nếu xuất hiện F0 lên Bộ GD-ĐT. Theo đó, mỗi địa điểm thi đều bố trí phòng dự phòng. Nếu trong quá trình thi xuất hiện trường hợp ho, sốt, có biểu hiện bị bệnh dịch thì chuyển sang thi phòng dự phòng. Nếu trước ngày thi phát hiện TS nhiễm Covid-19 thì thực hiện xin đặc cách theo quy chế”, ông Đào Đức Tuấn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.