Cách chức hiệu trưởng trường mầm non cắt xén 1.746 suất ăn của trẻ

01/07/2019 17:42 GMT+7

Bà Ngô Thị Hồng Lê, Hiệu trưởng Trường mầm non Quảng Thắng (phường Quảng Thắng, thành phố Thanh Hóa), người đã cắt xén 1.746 suất ăn của trẻ và dính nhiều sai phạm khác đã bị kỷ luật cách chức.

Ngày 1.7, thông tin từ Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố Thanh Hóa cho biết, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa vừa ký các quyết định kỷ luật đối với những cá nhân mắc sai phạm tại Trường mầm non Quảng Thắng mà Thanh Niên đã phản ánh.
Theo đó, bà Ngô Thị Hồng Lê, Hiệu trưởng nhà trường, bị kỷ luật với hình thức cách chức. Bà Nguyễn Thị Tấn, Phó hiệu trưởng nhà trường; bà Phạm Thị Oanh, kế toán và bà Lê Thị Hải, giáo viên kiêm trưởng ban thanh tra nhân dân nhà trường,  đều bị khiển trách. Ngoài ra, một số giáo viên chủ nhiệm khác cũng bị phê bình rút kinh nghiệm.
Việc kỷ luật những cá nhân trên là do trong quá trình công tác đã mắc nhiều vi phạm, khiến 13 giáo viên của nhà trường bức xúc đồng loạt làm đơn tố cáo gửi đến Báo Thanh Niên và các cơ quan chức năng thành phố Thanh Hóa. UBND thành phố Thanh Hóa sau đó đã thành lập đoàn thanh tra, tiến hành kiểm tra và kết luận hàng loạt sai phạm tại trường này.
Cụ thể, đoàn thanh tra xác định, bà Lê đã chỉ đạo thu hơn 116 triệu đồng của phụ huynh để mua đồ dùng học phẩm nhưng không qua sổ sách, chi sai mục đích. Đáng lẽ, khoản tiền này phải được sử dụng để mua đồ dùng học tập, thì bà Lê lại chỉ đạo và quyết chi hơn 30,5 triệu đồng để trả nợ cho giáo viên, chi công thu tiền, dùng mua tài liệu tại Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố Thanh Hóa.

Bà Ngô Thị Hồng Lê, hiệu trưởng nhà trường đã trực tiếp chỉ đạo giáo viên cắt xén 1.746 suất ăn

ẢNH MINH HẢI

Năm học 2018 - 2019, trường thu hơn 101 triệu đồng để phục vụ các hoạt động lễ hội, nhưng cũng không mở sổ sách theo dõi. Năm học 2017 - 2018 và 2018 - 2019, thu tiền mua đồ dùng phục vụ bán trú, nhưng không mua bát, thìa, chăn mùa đông, chậu, nồi, tủ bảo ôn, bếp gas công nghiệp như dự toán ban đầu...
Một trong những sai phạm do bà Lê trực tiếp chỉ đạo thực hiện khiến phụ huynh bức xúc và đã được đoàn thanh tra làm rõ, là từ tháng 9 đến tháng 12.2018, bà Lê buộc các giáo viên cắt tổng cộng 1.746 suất ăn của học sinh. Cụ thể, mỗi bữa ăn phải cắt bớt từ 20 - 25 suất ăn so với thực tế. Tổng số suất ăn bị cắt là 1.746 suất ăn, trị giá gần 42 triệu đồng. Bà Lê giải thích cắt bớt suất ăn để lấy tiền thi thoảng tổ chức tiệc buffe cho học sinh(?).
Với những sai phạm về kinh tế đã được làm rõ, UBND thành phố Thanh Hóa đã yêu cầu Trường mầm non Quảng Thắng phải hoàn trả tổng số tiền hơn 57 triệu đồng do thu chi không đúng mục đích, không sử dụng cho phụ huynh.
Riêng nội dung các giáo viên tố cáo bà Lê gợi ý và nhận của 3 giáo viên tổng số tiền 130 triệu đồng để "chạy" ký hợp đồng dài hạn, hiện Công an thành phố Thanh Hóa đang vào cuộc hành điều tra, làm rõ.
Để ổn định công tác chăm sóc trẻ tại trường, UBND thành phố Thanh Hóa đang tiến hành các bước để kiện toàn lại ban giám hiệu nhà trường. Trước mắt, công tác điều hành trường được giao cho bà Nguyễn Thị Tấn, Phó hiệu trưởng nhà trường, phụ trách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.