Cận cảnh lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 11.000 thí sinh Đà Nẵng

An Dy
An Dy
31/08/2020 14:44 GMT+7

Sáng 31.8, Sở GD-ĐT Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 11.000 thí sinh của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2) tại Đà Nẵng.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết đây là quy trình xét nghiệm sàng lọc bắt buộc đối với 100% những người tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT (đợt 2) tại Đà Nẵng, bao gồm thí sinh và cán bộ tham gia các khâu của kỳ thi.
Thời gian quy định là 7 giờ 30 đối với các điểm thi lấy mẫu xét nghiệm buổi sáng; 13 giờ 30 đối với các điểm thi lấy mẫu xét nghiệm buổi chiều.

Gần 11 ngàn học sinh Đà Nẵng đi xét nghiệm trước kỳ thi tốt nghiệp

Thí sinh đến lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại 24 điểm thi đều được phân luồng đo thân nhiệt theo đúng quy trình kiểm soát dịch

AN DY

Tại 24 điểm thi trên địa bàn Đà Nẵng, các khâu kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 được liên ngành giáo dục, y tế, công an, quân đội, Đoàn thanh niên cùng phối hợp để công tác tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diễn ra thuận lợi, an toàn.

Hệ thống sát khuẩn tự động được tăng cường tại các điểm thi để đảm bảo giãn cách phòng, chống dịch

AN DY

Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, cho biết các thí sinh của 24 điểm thi thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay tại điểm thi. Riêng đối với các thí sinh thuộc các trường hợp F1, F2, thí sinh sống trong các khu vực cách ly thì được y tế địa phương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tận nơi các em đang ở.
“Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng đã phối hợp với UBND các quận, huyện, huy động lực lượng từ công an, thanh niên tình nguyện để đảm bảo phân luồng, ở tại các điểm thi. Các bàn lấy mẫu xét nghiệm cũng đảm bảo giãn cách, thực hiện các quy trình phòng chống dịch theo quy định của ngành y tế. Các lực lượng tại chỗ cũng liên tục nhắc nhở các thí sinh ý thức, đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định phòng chống dịch”, ông Thành chia sẻ.

Các thí sinh được các chuyên viên lấy mẫu dịch họng

AN DY

Phương châm của kỳ thi đặc biệt diễn ra ngay giữa mùa dịch Covid-19 này là “Phòng dịch tốt -  Quy chế nghiêm”, hướng đến một kỳ thi an toàn, thuận lợi cho cả thí sinh lẫn cán bộ phụ trách các khâu của kỳ thi. Theo đó, cho đến khi Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng thông báo kết quả xét nghiệm, yêu cầu tất cả các thí sinh hạn chế tiếp xúc, tự cách ly tại nhà để chuẩn bị sẵn sàng cho một kỳ thi an toàn, hiệu quả.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ở Đà Nẵng đều phải xét nghiệm Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.