Chín du học sinh Trung Quốc bị trục xuất tại phi trường Mỹ trước năm học

0 Thanh Niên Online

Nhóm sinh viên được nhận vào Đại học bang Arizona (ASU) đã bị hải quan từ chối nhập cảnh vào thời điểm đặt chân đến sân bay quốc tế Los Angeles (LAX) và phía đại học yêu cầu phải được giải thích lý do.

Khuôn viên Đại học bang Arizona ở Phoenix /// AFP/Getty Khuôn viên Đại học bang Arizona ở Phoenix - AFP/Getty
Khuôn viên Đại học bang Arizona ở Phoenix
AFP/Getty
Tờ The Los Angeles Times hôm 5.6 đưa tin các du học sinh hôm 22.8 đã bị chặn lại phi trường trước khi năm học mới khai giảng. Lúc đó nhóm sinh viên đang trên đường đến khu đại học ở thành phố Phoenix của bang Arizona.
Trong tuyên bố chính thức, một phát ngôn viên của Cục Hải quan và Bảo vệ Biên giới (CBP) cho hay có hơn 60 lý do khiến một người nước ngoài có thể bị trục xuất tại sân bay vào thời điểm nhập cảnh, bao gồm các vấn đề sức khỏe, tội phạm, lý do an ninh và vi phạm quy định di trú.
Theo phát ngôn viên, các sinh viên Trung Quốc bị từ chối nhập cảnh “dựa trên thông tin phát hiện trong quá trình kiểm tra hải quan”, nhưng không cung cấp chi tiết.
Giới chức trường học cho hay bảo lưu quyết định ban đầu khi lựa chọn các sinh viên này, và các em vẫn có thể tiếp tục nhận học nếu được vào Mỹ.
Chủ tịch ASU Michael Crow hồi tuần trước đã gửi thư cho Bộ An ninh Nội địa Mỹ, cơ quan quản lý CBP, và Bộ Ngoại giao, đề nghị phía thẩm quyền cân nhắc lại các trường hợp trên và đưa ra lời giải thích về những quy trình rà soát sinh viên quốc tế cũng như thiết bị điện tử mà họ mang theo vào lúc nhập cảnh.
Vào thời điểm báo chí đưa tin, tức hôm 5.9, phía nhà trường vẫn chưa nhận được thư phản hồi từ các cơ quan trên.
 

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Việc giao cho cấp tỉnh chọn SGK đã khiến dư luận lo lắng /// NGỌC DƯƠNG

Lo ngại tính khách quan trong thẩm định SGK

Bộ GD-ĐT cho rằng có một sự tuyển lựa khắt khe hơn rất nhiều quy trình thẩm định sách giáo khoa, là sự tuyển lựa của thực tiễn dạy học. Vấn đề là việc chọn sách giáo khoa có thực sự là do thực tiễn dạy học không?