Có đến 88% bạn đọc chọn phương án cho con nghỉ ở nhà mùa dịch Covid-19

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
14/02/2020 17:28 GMT+7

Có đến 88% người tham gia khảo sát trên Báo Thanh Niên chọn phương án cho con nghỉ học ở nhà tuần lễ 17 - 23.2 trong mùa dịch Covid-19 so với các phương án khác.

Trưa ngày 14.2, Báo Thanh Niên thực hiện khảo sát bạn đọc với câu hỏi "Bạn có cho con trở lại trường trong mùa dịch Covid-19 từ ngày 17.2?". Có 3 phương án đưa ra là: cho con đi học, cho con nghỉ ở nhà, xem xét tình hình rồi quyết định. 
Tính đến 17 giờ ngày 14.2, có hàng chục ngàn lượt bạn đọc, trong đó đa số là phụ huynh đã đưa ra lựa chọn. Kết quả  có đến 88% số người chọn phương án cho con nghỉ ở nhà, 6% chọn phương án cho con đi học và 7% xem xét tình hình rồi quyết định. 

Kết quả bạn đọc bình chọn trên Báo Thanh NIên tính đến 17 giờ ngày 14.2

Ảnh chụp màn hình

Bạn đọc Minh Hưng (Bình Dương) bình luận: "Tại sao cách đây 2 tuần cho học sinh nghỉ học? Lý do là không an toàn cho học sinh. Thế thì hôm nay tại sao tính toán cho các em đi học? Trong khi các thông tin cho thấy các con số lây lan và tử vong do dịch bệnh này ngày một phức tạp và nguy hiểm hơn?". 
Cũng đồng ý kiến này, bạn đọc Phương Thanh (TP.HCM) cho rằng: "Trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng tăng, chưa có thuốc đặc trị cộng thêm nước chúng ta lại vừa tiếp nhận rất nhiều người từ nước ngoài về đang trong giai đoạn cách ly. Vì vậy, quyết định cho học sinh đi học lại làm phụ huynh không an tâm, đặc biệt là các em mẫu giáo và tiểu học. Mình thấy nên cho nghỉ và sẽ học bù vào mây tháng hè". 

Tiểu thương chợ Bà Chiểu và câu chuyện về virus corona trong mùa dịch Covid-19

Bạn Anh Ngọc (Q.Gò Vấp, TP.HCM) cũng cho biết: "Khối đại học là các em thanh niên trên 18 tuổi, lại nghỉ đến đầu tháng 3. Trong khi các em học sinh nhỏ chưa có ý thức tự giác chủ động bảo vệ bản thân lại phải đến trường. Chỉ cần 1-2 em học sinh nhiễm mầm bệnh thì sẽ nhanh chóng lây lan cả trường và gia đình. Nhất là khối mầm non, các bé chưa biết gì cả, việc vệ sinh phòng dịch Covid-19 hoàn toàn phụ thuộc vào các giáo viên. Nếu 1-2 em học sinh nhiễm bệnh và lây lan sẽ phải cách ly cả trường, gia đình, hàng xóm và những người từng tiếp xúc, tốc độ cấp số nhân ảnh hưởng lớn đến xã hội". 
Liên quan đến việc cho học sinh nghỉ học để ứng phó mùa dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra, ngày 14.2, trả lời báo chí trong chuyến công tác kiểm tra việc triển khai Nghị quyết 88 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông và công tác phòng, chống, ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trong trường học tại tỉnh Đồng Tháp, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bộ GD-ĐT sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.