Đà Nẵng cho học sinh nghỉ một tuần vì dịch virus corona

An Dy
An Dy
02/02/2020 22:50 GMT+7

Vào 21 giờ 45 tối 2.2, Sở GD-ĐT Đà Nẵng chính thức phát đi thông báo cho học sinh Đà Nẵng nghỉ học một tuần để phòng tránh virus corona .

Cụ thể, ngành GD-ĐT Đà Nẵng đã chính thức gửi các phòng GD-ĐT các quận, huyện; các trường, trung tâm trực thuộc Sở; các trường học ngoài công lập văn bản chỉ đạo rõ “cho học sinh Đà Nẵng nghỉ học vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra".

Người thứ 7 dương tính với virus corona ở Việt Nam là Việt kiều Mỹ

Theo đó, học sinh, học viên, sinh viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn thành phố được nghỉ học từ ngày 3.2 đến hết ngày 9.2.2020.
“Sau thời gian trên, tùy diễn biến tình hình, Sở GD-ĐT sẽ có thông báo kịp thời đến các đơn vị trường học”, văn bản ghi rõ.
Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị trường học thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ GD-ĐT, UBND TP.Đà Nẵng và Sở GD-ĐT Đà Nẵng. Đặc biệt, yêu cầu các đơn vị trường học làm tốt công tác phun thuốc phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường trong thời gian học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học.

Bệnh nhân Trung Quốc nhiễm virus corona sắp được xuất viện

Trước thông tin nhiều tỉnh, thành phố cân nhắc quyết định cho học sinh nghỉ học, đảm bảo tránh lây nhiễm trong mùa dịch bệnh nCoV, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng cân nhắc và nhận tham vấn trực tiếp từ Sở Y tế và các ngành chức năng và đi đến quyết định cuối cùng, cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn mùa dịch.
Chỉ đạo của Sở GD-ĐT Đà Nẵng ngay trong đêm đã đến với các trường trên địa bàn thành phố và rất nhanh sau đó, phụ huynh, học sinh đã nhận được thông báo từ phía nhà trường để chủ động thu xếp điều kiện sinh hoạt cho con, nhất là những trẻ nhỏ.

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.