Sinh viên Đà Nẵng nghỉ học thêm 1 tuần vì dịch corona

An Dy
An Dy
31/01/2020 22:46 GMT+7

Ngày 31.1, ĐH Đà Nẵng gửi công văn khẩn, cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần (từ 3.2 đến hết ngày 9.2) khi tình hình dịch bệnh corona đang diễn biến phức tạp.

PGS. TS Lê Thành Bắc, Phó giám đốc ĐH Đà Nẵng, cho biết sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, ĐH Đà Nẵng sẽ cho hơn 50.000 sinh viên, học viên sẽ nghỉ học để đảm bảo an toàn về sức khỏe trước dịch corona.

Ý kiến của bác sĩ nhi về việc cho học sinh nghỉ học vì vi rút corona

Trong thời gian nghỉ học, sinh viên được khuyến cáo ở tại địa phương, hạn chế di chuyển, đi lại, cập nhật thường xuyên các thông tin từ phía nhà trường, cũng như có các biện pháp phòng dịch corona theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
Lý do hoãn nhập học, theo ông Bắc, hiện ĐH Đà Nẵng có 2 trường thành viên có rất nhiều sinh viên đến từ Trung Quốc là ĐH Sư phạm và ĐH Ngoại ngữ với 59 sinh viên. Bên cạnh đó, sau kỳ nghỉ tết, ĐH Đà Nẵng cũng có 18 học viên sang Trung Quốc học theo chương trình hợp tác đào tạo. Ông Bắc cho biết: "Trước mắt là kéo dài kỳ nghỉ thêm 1 tuần để các sinh viên chủ động phòng tránh bệnh”.
Các trường phải thông báo cho sinh viên quốc tế của trường mình tạm thời chưa quay lại Việt Nam, không cử cán bộ, sinh viên sang học tập, nghiên cứu ở những khu vực đang có dịch viêm đường hô hấp cấp do chuẩn mới của virus corona gây ra, cho đến khi có thông báo mới.
ĐH Đà Nẵng cũng yêu cầu các trường có phương án kiểm soát, giám sát sức khỏe của sinh viên, đồng thời có kế hoạch làm việc với Sở Y tế để được hỗ trợ các biện pháp kể cả tẩy trùng và xử lý tình huống nếu có sinh viên có biểu hiện nhiễm bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.