Điểm phải thật to, khó khăn để tớ lo!

04/07/2016 19:05 GMT+7

Đó là một trong những slogan và khẩu hiệu do sinh viên tình nguyện tham gia Chương trình Tiếp sức mùa thi (TSMT) năm 2016 sáng tạo ra để tiếp sức, hỗ trợ thí sinh, giúp các em cảm thấy yên tâm, có tinh thần thoải mái để bước vào kỳ thi một cách tốt nhất.

Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn!
Anh Nguyễn Hữu Hiếu, Đội trưởng TSMT tại cụm Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết: “Qua những nét đổi mới trong quy chế thi kỳ thi THPT quốc gia năm nay, đội hình sinh viên tình nguyện TSMT có ý tưởng tạo ra những hoạt động tiếp sức, hỗ trợ cho thí sinh theo cách thật sáng tạo, hiệu quả và mang tính nhân văn sâu sắc.

Theo đó, các đội hình tình nguyện TSMT tập trung sáng tạo, vẽ và trang trí những bức tranh nhằm cổ vũ tinh thần cho thí sinh với nhưng nội dung dí dỏm như: Bình tĩnh nhé, làm bài tốt nhé, chúc các bạn thi tốt; Điểm phải thật to, khó khăn để tớ lo; Có chúng tôi, bạn đừng lo lắng; Có chúng tôi, bạn hãy yên tâm; Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn...”.
Điểm phải thật to, khó khăn để tớ lo! 1
Và làm những vật phẩm dễ thương tặng thí sinh trong những ngày thi
Cùng với việc thiết kế tranh cổ vũ tinh thần cho thí sinh, sinh viên tình nguyện còn tự tay thiết kế những chiếc mũ cử nhân xinh xắn gắn trên những chai nước suối có cái thắt nơ dễ thương để tặng cho các thí sinh với lời nhắn: Các bạn hãy bình tĩnh, đọc kỹ đề và tự tin làm bài thật tốt…
Lê Đức Quy, sinh viên tình nguyện tham gia TSMT của trường này, chia sẻ: “Việc nhóm sinh viên tình nguyện mình nghĩ ra hoạt động vẽ các bức tranh và những chiếc mũ cử nhân là mong muốn chuyển đến các bạn thí sinh thông điệp: Hãy luôn giữ bình tĩnh, tự tin để làm bài thi đạt kết quả cao nhất”.

Còn Lâm Quốc Tiến, cũng là một tình nguyện viên tình nguyện của trường nà,  mong muốn nhắn nhủ đến thí sinh thông qua các tranh vẽ: “Càng nhiều thí sinh được an tâm khi đi thi, đem về kết quả càng cao thì hạnh phúc không chỉ đối với các bạn thí sinh và người nhà thí sinh mà đó còn là niềm vui rất lớn với sinh viên tình nguyện tham gia TSMT như tụi mình”.
Cũng theo anh Nguyễn Hữu Hiếu, tính đến thời điểm hiện tại, Đội tình nguyện TSMT cụm ĐH Sư phạm TP. HCM đã chuẩn bị được hơn 3.000 chỗ trọ giá rẻ, trong đó có gần 300 chỗ miễn phí; 2.000 suất ăn 4.800 chai nước và hàng ngàn vé xe buýt miễn phí… để hỗ trợ thí sinh.
Điểm phải thật to, khó khăn để tớ lo! 2
Những thành phẩm sáng tạo, do sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM làm ra
Sẵn sàng đưa đón miễn phí
Anh Trương Văn An, Đội trưởng TSMT tại cụm Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, nhấn mạnh: “Chương trình TSMT năm nay tập trung cho sự hỗ trợ nhiều hơn đối với thí sinh đến từ các huyện ngoại thành. Cụ thể, những ngày vừa qua, tình nguyện viên đã hỗ trợ tối đa cho hơn 1.000 thí sinh đến từ H.Cần Giờ và Nhà Bè. Và đặc biệt, đối với những thí sinh ở các huyện ngoại thành, chúng tôi chủ động bố trí đội hình chuyên sẵn sàng đưa đón miễn phí trong suốt quá trình các bạn dự thi”.

Cũng theo anh Trương Văn An, hiện tại các tình nguyện viên đã đã tìm được hơn 5.300 chỗ trọ giá rẻ. Và tất cả các thí sinh khi đến các điểm trực đều được các bạn sinh viên tình nguyện chủ động tiếp cận để hỗ trợ, giới thiệu nhà trọ giá rẻ, hướng dẫn đường đi, cũng như hỗ trợ dụng thi cử khi thí sinh cần…
Cụm thi tại Trường ĐH Sài Gòn, năm nay có hơn 2.000 thí sinh ở tỉnh Long An về dự thi, nên các tình nguyện viên tham gia chương trình TSMT cũng có kế hoạch tiếp sức rất chu đáo, nhằm tạo điều kiện trong việc đi lại, ăn nghỉ cho thí sinh trước và trong những ngày thi một cách tốt nhất.

Anh Vũ Nguyễn Minh Trí, Đội trưởng TSMT tại cụm Trường ĐH Sài Gòn, khẳng định: “Đội sinh viên tình nguyện đã sẵn sàng tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các thí sinh. Những thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chúng tôi sẽ bố trí riêng 1 tình nguyện viên hỗ trợ các em trong suốt quá trình dự thi, từ việc tìm kiếm chỗ trợ miễn phí, tặng vật phẩm cần thiết, đưa đón, động viên và trao đổi kinh nghiệm thi cử”. 
Ban Quản lý Ký túc xá Trường ĐH Phạm Văn Đồng và Trường ĐH Tài chính kế toán (tỉnh Quảng Ngãi) đã đồng ý dành khoảng 200 phòng, đáp ứng chỗ ở cho hơn 2.000 thí sinh trong kỳ thi này. Đồng thời, sẽ có 4 phòng tự học ngay trong ký túc xá cũng được mở cửa 24/24 giờ để đáp ứng việc học tập, ôn bài của thí sinh. Các đội tình nguyện tại đây cũng đã tìm thêm 700 chỗ trọ giá rẻ, miễn phí; 12.000 suất ăn miễn phí để giới thiệu cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, luôn có mặt tại các điểm thi để hướng dẫn, tư vấn cho thí sinh về hồ sơ, thủ tục và cung cấp thông tin. Ngoài ra, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cũng sẽ phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh hỗ trợ đưa đón 1.000 thí sinh khó khăn từ các huyện xa về các địa điểm thi.
Tuyết Trang
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.