Đọc báo, xem ti vi để cập nhật thời sự

Ngày 11 và 12.6, khoảng 70.000 HS tại TP.HCM dự thi vào lớp 10 . Số lượng HS dự thi năm nay giảm hơn 7.000 so với năm trước.

HS dự môn ngữ văn, ngoại ngữ, toán và môn chuyên (nếu đăng ký NV vào trường, lớp chuyên).
Do một vài địa phương đã tổ chức thi trước nên hiện nay các HS tại TP.HCM dùng đề thi của các địa phương này ôn luyện nước rút.
“Đầu năm học chúng em vẫn nghĩ có thể đề thi sẽ có một số yếu tố liên quan tới tình hình thời sự xã hội hoặc văn hóa giải trí của giới trẻ nên rất lo lắng. Ngoài việc học kỹ kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, chúng em cũng tìm đọc thêm sách báo để đề phòng. Là thành phố thường xuyên có những vấn đề nóng xảy ra nên rất có thể sẽ có hướng đi riêng trong cách ra đề”, Nguyễn Bá Ngọc Hải, HS lớp 9 Trường THCS Nguyễn Du, TP.HCM cho biết. Xuất phát từ lo lắng này mà mấy ngày nay Hải tập trung nhiều cho việc đọc báo và xem ti vi để chuẩn bị kiến thức toàn diện nhất cho kỳ thi trong vài ngày tới.
Ngoài ra, thời điểm này nhiều HS cũng tổ chức học nhóm để giải đề. “Chỉ còn vài ngày nữa là thi, em nghĩ học cũng không vào nữa nên tập hợp các bạn làm đề của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong những năm trước. Việc làm này chủ yếu là luyện kỹ năng canh thời gian cho từng câu hỏi thật sát để khi làm bài đảm bảo không bị sót ý và làm bài đúng giờ”, Hồng Hải - HS Trường THCS Lê Quý Đôn, TP.HCM chia sẻ.
Để tránh thiệt thòi cho TS, mới đây ông Hồ Phú Bạc, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết nếu TS đến nhầm địa điểm thi, thì hội đồng coi thi tại nơi đến nhầm sẽ giúp TS: Nếu xét thấy khoảng cách giữa 2 điểm thi gần nhau và đủ thời gian, thì hội đồng nơi TS đến nhầm có thể cử người đưa TS đến đúng điểm thi. Nếu thời gian gấp, thì hội đồng coi thi nơi TS đến nhầm tổ chức cho TS thi tại đó. Sau buổi thi, TS đến nhầm địa chỉ phải trở về đúng hội đồng thi của mình để làm bài thi cho những môn thi tiếp theo.
Sở GD-ĐT cũng lưu ý lãnh đạo các trường THCS nhắc nhở TS không nên đem điện thoại di động vào phòng thi. TS đi trễ quá 15 phút tính từ thời điểm làm bài sẽ không được dự thi dù bất cứ lý do gì.
Dự kiến, công tác chấm thi bắt đầu vào ngày 15.6 và kết quả tuyển sinh được công bố vào cuối tháng 6.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.