Đồng Nai cho trẻ mầm non TP.Biên Hòa đi học lại sau một ngày tạm ngưng

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
04/08/2020 11:17 GMT+7

Sau một ngày tạm ngưng, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản yêu cầu Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa chỉ đạo cho các cơ sở mầm non tổ chức trông giữ trẻ trở lại từ ngày 4.8.

Cụ thể, ngày 3.8, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai đã có bản chỉ đạo phòng giáo dục các quận, huyện thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cho trẻ. Riêng với TP.Biên Hòa, Sở yêu cầu phòng giáo dục chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non tổ chức trông, giữ trẻ trở lại bắt đầu từ hôm nay (4.8).

Đồng Nai giải thích chuyện "chậm phong tỏa" nơi bệnh nhân Covid-19 sinh sống

Tuy nhiên, Biên Hòa là khu vực thuộc nhóm nguy cơ cao vì đã có ca dương tính với Covid-19 nên Sở giao trách nhiệm cho phòng giáo dục phải thường xuyên kiểm tra việc thực hiện giữ trẻ trong hè đối với bậc mầm non, đặc biệt là các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục.
Với tất cả thành phố, huyện khác, Sở yêu cầu các đơn vị giáo dục phải theo dõi tình hình sức khỏe của trẻ đến đi từ các tỉnh khác, đặc biệt lưu ý trẻ đến và đi từ các địa phương có dịch để kiểm tra y tế. Các cơ sở giữ trẻ cần tổ chức vệ sinh môi trường, khử trùng trường, lớp học, bếp ăn, bàn ghế, đồ dùng dạy học và đo thân nhiệt, sát khuẩn...
Đồng thời, các trường phải tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết, phải mang khẩu trang, thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế.

Nỗi lòng tiểu thương trên con đường ở Biên Hòa bị phong tỏa vì Covid-19

Ngoài ra, các cơ sở tổ chức bán trú cho trẻ phải đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng, chống dịch Covid-19 và vệ sinh an toàn thực phẩm.
Trước đó, ngày 2.8, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai đã có văn bản chỉ đạo Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa ngưng các hoạt động giữ trẻ tại cơ sở giáo dục mầm non từ ngày 3.8 do Sở xác định thành phố này thuộc vào nhóm nguy cơ lây nhiễm cao khi có ca dương tính với Covid-19.
Tuy nhiên, cùng ngày UBND tỉnh Đồng Nai đã có chỉ đạo mới cho phép các trường học mầm non, cơ sở giữ trẻ được hoạt động trở lại.

Chồng bệnh nhân 595 ở Đồng Nai dương tính với Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.