Giãn cách xã hội, TP.HCM dự kiến dạy học trực tuyến trong năm học mới thế nào?

Bích Thanh
Bích Thanh
18/08/2021 15:25 GMT+7

Ngày 18.8, ngoài việc đề xuất kế hoạch thời gian năm học thì Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất với UBND 3 phương án tổ chức dạy học trực tuyến .

Theo đó, căn cứ vào tình hình diễn biến dịch Covid-19, Sở GD- ĐT đề xuất 3 phương án tổ chức dạy học trực tuyến cho năm học 2021- 2022.

Trong đó, phương án 1, căn cứ tình hình dịch Covid-19 được thành phố khống chế tốt, đến ngày 15.9 dịch Covid-19 được kiểm soát, các cơ sở giáo dục dần được bàn giao từng bước, các nhà trường tổ chức dạy học trên internet trong thời gian khoảng 4 đến 6 tuần đầu năm học.

Riêng lớp 1 sẽ xây dựng các đoạn phim bài giảng và đưa lên internet để giúp phụ huynh tương tác, hướng dẫn trẻ học, làm quen dần với việc học trên mạng.

Gần 10.000 giáo viên, nhân viên ngành giáo dục TP.HCM bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Trong trường hợp tình hình dịch Covid-19 được thành phố khống chế và kiểm soát từ cuối tháng 9.2021 thì sẽ thực hiện phương án 2, các trường tổ chức dạy học trên internet trong thời gian khoảng 6 đến 10 tuần.

Tùy trường hợp cụ thể, nhất là khi các trường được bàn giao lại cho ngành giáo dục, sẽ tổ chức dạy học trực tiếp. Sau khi hết giãn cách theo Chỉ thị 16, có thể vẫn tiếp tục giãn cách xã hội ở các mức thấp hơn, sẽ ưu tiên lớp 1, lớp 2, các lớp đầu và cuối cấp học trực tiếp (chia nhỏ lớp), các khối khác tiếp tục học trực tuyến đến khi ổn định trở lại.

Học sinh lớp 12 ôn tập trực tuyến cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Đ.N.T

Phương án 3 áp dụng nếu tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đến cuối năm 2021, thành phố mới khống chế và kiểm soát tốt thì các trường tổ chức dạy học trên internet trong thời gian học kỳ I của năm học.

Riêng lớp 1 sẽ xây dựng các đoạn phim bài giảng và đưa lên internet để giúp phụ huynh tương tác, hướng dẫn trẻ học, làm quen dần với việc học trên mạng. Tùy trường hợp cụ thể, nhất là khi các trường được bàn giao lại cho ngành giáo dục, sẽ tổ chức dạy học trực tiếp.

Sau khi hết giãn cách theo Chỉ thị 16 sẽ ưu tiên lớp 1, lớp 2, các lớp đầu và cuối cấp học trực tiếp (chia nhỏ lớp), các khối khác tiếp tục học trực tuyến đến khi ổn định trở lại.

Cũng trong các phương án tổ chức dạy học trực tuyến, Sở lưu ý các trường phụ đạo, ôn tập, củng cố cho học sinh lớp 1 và các lớp cuối cấp (nhất là lớp 12). Có thể kéo dài thời gian năm học 2021- 2022, riêng với các khối lớp này đến cuối tháng 6.2022 (lớp 12 kéo dài đến thời điểm thi tốt nghiệp THPT) nhằm đảm bảo chương trình và kết quả học tập.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.