Hà Nội: 6 giờ gấp rút lập điểm thi tốt nghiệp THPT ‘chạy dịch’

Trần Cường
Trần Cường
08/08/2020 16:54 GMT+7

Điểm thi chính không sử dụng vì có giáo viên thuộc diện F1, điểm thi dự bị được chuẩn bị gấp rút trong 6 giờ, hàng trăm thí sinh cũng nhận lịch vội, nhưng 100% thí sinh đã có mặt làm thủ tục dự thi.

Chiều 8.8, ngoài một số địa phương như Đà Nẵng, một số huyện, thị xã ở các tỉnh đang trong diện cách ly xã hội và các thí sinh là F1, F2 sẽ thi vào đợt 2, gần 900.000 thí sinh trên cả nước đã có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi tối nghiệp THPT 2020 đợt 1. 

Thi tốt nghiệp giữa dịch Covid-19, thí sinh vẫn tự tin vượt "vũ môn"

Là một điểm thi đặc biệt tại Hà Nội, điểm thi Trường THCS Tân Hội được gấp rút triển khai trước khi đón thí sinh đến làm thủ tục dự thi khoảng 6 giờ đồng hồ. Điểm thi chính là Trường THPT Đan Phượng có 1 giáo viên thuộc diện F1 và phải thay toàn bộ tổ giáo viên coi thi, cũng như địa điểm thi.

Điểm thi Trường THCS Tân Hội được thiết lập trước khoảng vài tiếng đón thí sinh đến dự thi

Ảnh Trần Cường

Theo ông Nguyễn Hữu Khương, Điểm trưởng điểm thi Trường THCS Tân Hội, cho biết để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Trường THPT Đan Phượng không sử dụng là điểm thi được nên Ban chỉ đạo thi TP.Hà Nội đã yêu cầu di chuyển vị trí về Trường THCS Tân Hội.

Hú hồn một số thí sinh có nhiệt độ cao bất thường

“Đến sáng 7.8 quyết định chuyển điểm thi mới được ban hành, chúng tôi đã kịp thời có mặt phối hợp với đơn vị sở tại chuẩn bị cơ sở vật chất, hồ sơ thi, đồng thời phối hợp với các nhà trường thông báo cho thí sinh về việc chuyển địa điểm.
Trong chiều 7.8, toàn bộ 633 thí sinh của điểm thi đã có mặt để làm thủ tục dự thi theo đúng quy định, không thiếu thí sinh nào”, ông Khương cho hay.

Toàn bộ các thí sinh đến làm thủ tục dự thi đều được đo thân nhiệt

Ảnh Trần Cường

Theo ghi nhận của phóng viên tại điểm thi Trường THCS Tân Hội, trước giờ vào phòng làm thủ tục dự thi khoảng 1 tiếng, hàng trăm thí sinh đã chủ động đến điểm thi đo thân nhiệt, sát khuẩn.
Khoảng 10 chiến sĩ Công an H.Đan Phượng có mặt phối hợp với lực lượng y tế, đoàn viên thanh niên tổ chức kiểm soát, đo thân nhiệt, sát khuẩn, phát khẩu trang miễn phí cho các thí sinh. 100% thí sinh vào phòng làm thủ tục đều đeo khẩu trang và nhiệt độ cơ thể đảm bảo đúng quy định an toàn.

Trong tối 7.8.2020, cơ quan chức năng tại Hà Nội đã phải khẩn cấp dựng lều dã chiến, phong tỏa chung cư vì bệnh nhân 785 mắc Covid-19

Theo thí sinh Phạm Văn Hựu (học sinh lớp 12 Trường THPT Hồng Thái), việc thay đổi điểm thi quá gấp rút khiến em bị động.
“Trưa nay, em mở Facebook mới biết thầy giáo nhắn tin đổi địa điểm thi trên nhóm của lớp, page Facebook của trường cũng có thông báo. May quá, em mở lên mới biết. Điều này khiến em hơi bị động, nhưng không ảnh hưởng đến tâm lý của em trong kỳ thì lần này”, Hựu nói.

Nhiều thí sinh có thân nhiệt cao sẽ được đo lại lần 2

Ảnh Trần Cường

Với kết quả thân nhiệt đo được lên tới 38,9 độ C, một thí sinh là học sinh lớp 12A2 Trường THPT Tân Lập đã được các cán bộ y tế cho vào phòng nghỉ ngơi để thực hiện đo lại thân nhiệt lần 2.
Theo thí sinh này, nhiệt độ cơ thể cao có thể do trước khi đến điểm thi làm thủ tục, thí sinh này dọn nhà cửa nên hơi mệt và đi nắng, sức khỏe của em hoàn toàn bình thương, không ốm, ho, sốt.

Theo các cán bộ y tế, tại điểm thi Trường THCS Tân Hội, 100% thí sinh đảm bảo điều kiện chống dịch khi vào phòng làm thủ tục

Ảnh Trần Cường

Theo bà Hoàng Thị Vương, cán bộ y tế Trường tiểu học Thọ An (H.Đan Phượng) trực tiếp làm nhiệm vụ đo thân nhiệt, sát khuẩn cho các thí sinh, cho biết do thời tiết oi nóng, một số thí sinh có nhiệt độ cao bất thường đã được lực lượng y tế cho vào phòng nghỉ ngơi để tiến hành đo thân nhiệt lại.
“Sau khi đo lần 2, 100% các thí sinh có nhiệt độ bất thường đều đã ổn định, đảm bảo đủ điều kiện để vào làm thủ tục”, bà Vương nói.

Việc thay đổi điểm thi khiến nhiều thí sinh bị động, nhầm phòng thi

Ảnh Trần Cường

Tuy nhiên, theo điểm trưởng điểm thi THCS Tân Hội, 100% thí sinh đã có mặt, hoàn tất thủ tục đăng ký dự thi

Ảnh Trần Cường

Hà Nội những ngày Covid-19: Triệu người bình tĩnh trong những lớp khẩu trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.