Hai thiếu niên bị đánh tại trường học: Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường những gì?

9 Thanh Niên Online
Sở GD- ĐT TP.HCM yêu cầu trường học thực hiện các giải pháp phòng, chống bạo lực học đường, an ninh an toàn trong nhà trường sau vụ hai thiếu niên bị đánh trong phòng giám thị. 
Bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên tại phòng giám thị Trường THCS Nguyễn Văn Tố, Quận 10, TP.HCM /// Ảnh chụp từ màn hình Bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên tại phòng giám thị Trường THCS Nguyễn Văn Tố, Quận 10, TP.HCM - Ảnh chụp từ màn hình
Bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên tại phòng giám thị Trường THCS Nguyễn Văn Tố, Quận 10, TP.HCM
Ảnh chụp từ màn hình

Ngày 11.4, sau sự việc hai thiếu niên bị đánh trong trường học, Sở GD- ĐT TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi phòng GD của TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện, hiệu trưởng các trường THPT, trung cấp, cao đẳng trực thuộc và giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên về chấn chỉnh các vụ việc liên quan công tác bảo đảm an ninh trật tự và phòng, chống bạo lực học đường tại cơ sở giáo dục.

[VIDEO] Hai thiếu niên bị đánh trong phòng giám thị khiến dư luận phẫn nộ

Theo đó, sau vụ việc 2 thiếu niên bị đánh tại Trường THCS Nguyễn văn tố (Quận 10, TP.HCM) và thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, Sở GD-ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục rà soát tình hình thực hiện văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT về việc xây dựng môi trường học đường an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường, phòng chống tai nạn thương tích...

Đặc biệt, các cơ sở giáo dục phải xây dựng và triển khai đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên về thực hiện Đề án Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2020- 2025.

Đồng thời, cũng theo chỉ đao của ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, các nhà trường thực hiện các giải pháp phòng chống bạo lực học đường gồm đa dạng các loại hình tuyên truyền nhằm tạo chuyển biến căn bản về ứng xử văn hóa, phát triển năng lực, hoàn thiện nhân cách, lối sống văn hóa của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên. Từ đó góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường, xây dựng con người có nhân cách, lối sống tốt đẹp với các đặc tính cơ bản như yêu nước, nhân ái, nghĩa tình, trung thực, đoàn kết, cần cù, sáng tạo.

Các cơ sở giáo dục cần tiếp tục triển khai có hiệu quả các văn bản của ngành về xây dựng trường học an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường, xây dựng giải pháp tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống bạo lực học đường, không để xảy ra tình trạng bạo lực trẻ em, học sinh, sinh viên tại đơn vị.

Nhà trường ký kết liên tịch với công an địa phương về công tác phối hợp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trường học. Đồng thời, nhà trường thường xuyên bồi dưỡng nâng cao năng lực cho giáo viên, nhân viên, người lao động trong công tác phòng, chống bạo lực học đường, có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đúng quy định đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên vi phạm.

Ngoài ra, mỗi đơn vị có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đúng quy định với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên vi phạm.

Được biết, trước đó vào ngày 2.4, trên các diễn đàn xuất hiện đoạn video dài khoảng một phút ghi cảnh hai thiếu niên liên tục bị đánh,  đấm, đá, tát vào mặt xảy ra tại phòng giám thị Trường THCS Nguyễn Văn Tố, Quận 10, TP.HCM. Thời điểm đó lãnh đạo nhà trường đã xác nhận sự việc diễn ra tại trường và 2 thiếu niên bị đánh không phải học sinh của trường. Đồng thời UBND TP.HCM đã có những chỉ đạo đối với UBND Quận 10, các đơn vị liên quan trong việc xử lý vụ việc và tăng cường đảm bảo an ninh an toàn trong nhà trường.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Nguyễn Định  Hiệp

Nguyễn Định Hiệp

Môi trường giáo dục rất nhạy cảm. Nhiều tình huống mà xử lý thấu đáo. Tôi đơn cử ở đơn vị tôi công an địa phương và dân phòng bất ngờ vào trường. Lên tận lớp mời một học sinh, tôi phát hiện kịp thời báo bộ phận bảo vệ bóp khóa cổng. Mời các người thừa hành công vụ, về công an phường cầm 1 giấy giới thiệu đến. Khi đó đơn vị cắt cử một giáo viên chủ nhiệm đại diện cho người giám hộ. Một mặt chúng tôi điện thoại liên lạc phụ huynh đến BCHCA nơi mời học sinh làm việc. Vì sao khi đơn vị địa phương đến không liên hệ với lãnh đạo trường của chúng tôi. Mà tự ý lên lớp học tùy tiện, đưa học sinh đi là không đúng. Học sinh có vấn đề gì chỉ báo cho lãnh đạo trường của chúng tôi, sẽ tạo điều kiện và khéo léo hơn để các bạn học, không hoang mang và người học không mặt cảm. Đó cũng là tâm lý người học. Qua bài học mà hai thiếu niên bị đánh tại phòng giám thị. Cảnh tỉnh lãnh đạo quản lý trường, cũng như bộ phận bảo vệ tránh mắc sai phạm đáng tiếc xảy ra.
anh hoàng

anh hoàng

Cứ giữ trẻ em là phải có giám hộ
Robin

Robin

Vụ bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên sao CAQ10 điều tra lâu quá, hơn 1 tuần rồi vẫn chưa có kết luận vụ việc.
Dang Van Thuan

Dang Van Thuan

Muốn giải quyêt bạo lực học đường phải giải quyết tận gốc. Nên xem lại chương trình giáo dục từ lớp 1 đến lớp 9 có dạy các em " Yêu thương và tha thứ " không ?. Nếu có thì tổng cộng dạy bao nhiêu giờ ?.
Hà

@Dang Van Thuan: thưa bạn, xin đừng có ca lại bài ca đổ lỗi cho nhà trường, cho ngành giáo dục. Xin nhắc lại: giáo dục đạo đức, kỹ năng sống = gia đình + nhà trường + xã hội nhưng chủ yếu vẫn là giáo dục gia đình. Cùng học 1 chương trình, 1 trường, 1 cấp lớp, cùng những GV đó dạy, có bao nhiêu HS đánh bạn, đánh người khác? Vài em HS đánh bạn là do GV kg dạy tốt, vậy mấy triệu HS còn lại kg đánh ai hết thì có nên nói là nhờ GV dạy tốt kg? Cha mẹ chính là những nhà giáo dục đầu tiên và suốt đời của con mình đấy ạ.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm