Hàng ngàn người tiễn biệt Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Lê Hải An

Quý Hiên
Quý Hiên
22/10/2019 09:19 GMT+7

Ngày 21.10, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội) diễn ra lễ viếng và truy điệu PGS Lê Hải An, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT , người thiệt mạng do bị rơi từ tầng 8 xuống đất hôm 17.10 tại cơ quan Bộ GD-ĐT.

Theo kế hoạch của ban tổ chức lễ tang trước đó, từ 12 giờ 5 phút sẽ bắt đầu lễ viếng Thứ trưởng Lê Hải An, nhưng do số lượng đoàn và cá nhân đến đăng ký viếng quá đông nên ban tổ chức đã đẩy thời điểm bắt đầu lễ viếng sớm 15 phút. Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính đại diện đoàn viếng của T.Ư Đảng, đã có mặt tại lễ viếng trong số những người đầu tiên viếng Thứ trưởng Lê Hải An. Tiếp đó là đại diện lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội, các ban, ngành, đoàn thể...
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng nhiều cá nhân, cơ quan khác của Chính phủ cũng đã gửi vòng hoa tới viếng Thứ trưởng Lê Hải An.
Theo ban tổ chức lễ tang, hơn 400 đoàn đại biểu của các cơ quan Đảng, Chính phủ, Quốc hội, bộ, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp, các nhóm cá nhân… khắp cả nước đã đến dự lễ viếng và truy điệu, tiễn biệt Thứ trưởng Lê Hải An.
Thay mặt gia đình, ông Lê Hải Khôi, anh trai Thứ trưởng Lê Hải An, gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ GD-ĐT và những người đã đến tiễn đưa người con của gia đình về nơi an nghỉ. Ông Lê Hải Khôi nghẹn ngào: “Em ra đi khi tuổi đời còn đang trẻ, khi sự nghiệp chỉ mới bắt đầu, khi những hoài bão đang dần có cơ hội thực hiện. Nhưng sao lại đột ngột, đau xót như thế em ơi. Gia đình, dòng họ, người thân càng tự hào về em bao nhiêu, bạn bè, đồng nghiệp, học trò càng nể phục, quý mến em bao nhiêu thì giờ đây càng đau xót, tiếc thương em bấy nhiêu”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.