Học sinh nhận đề thi học kỳ 2 có luôn… đáp án

14/05/2021 09:21 GMT+7

Kỳ thi cuối học kỳ 2 môn tiếng Anh dành cho học sinh lớp 6 ở H.Gò Quao (Kiên Giang) đã xảy ra sự cố khi trong đề thi có luôn đáp án.

Ngày 14.5, nhiều phụ huynh học sinh ở H.Gò Quao (Kiên Giang) có con đang học lớp 6 cho biết, sáng 13.5, con em họ tham gia kỳ thi cuối học kỳ 2 môn tiếng Anh, điều bất ngờ là trong đề thi có luôn đáp án.
Cụ thể, ở mã đề thi 04 môn (hệ 10 năm), phần Listening và Reading, đề cho các câu và yêu cầu học sinh đánh dấu Đúng (True, “T”) hoặc Sai (False, “F”). Tuy nhiên, tất cả các câu này đều được đánh sẵn đáp án.
Phụ huynh thắc mắc là ở 2 phần này, thang điểm là 2. Vậy con em họ có được trọn 2 điểm của 2 phần thi này hay không trong khi chúng không làm gì cả. Nếu được trọn điểm, liệu có công bằng đối với những học sinh làm các mã đề còn lại.
Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó trưởng Phòng GD-ĐT H.Gò Quao, thừa nhận có sự cố nói trên. Bà Hạnh cho biết môn thi tiếng Anh 6 có 4 mã đề thì mã đề 04 bị sự cố đúng như phụ huynh phản ánh.
Bà Hạnh cho biết cuối học kỳ 2 có 4 môn thi chung (toán, văn, tiếng Anhgiáo dục công dân), đề do Phòng GD-ĐT H.Gò Quao ra và cho học sinh toàn huyện làm. Người ra đề là cán bộ quản lý của các trường do phòng GD-ĐT trưng dụng.
Về hướng xử lý, bà Hạnh cho biết đây là do sai sót của Phòng GD-ĐT H.Gò Quao. Để đảm bảo công bằng, toàn bộ học sinh tham gia môn tiếng Anh 6 của huyện này đều được điểm tối đa 2 phần này (kể cả những học sinh thi 3 mã đề còn lại). Đồng thời, bà Hạnh cho biết sẽ xử lý bộ phận ra đề sau.
Tuy nhiên, với cách xử lý này liệu có công bằng đối với những học sinh làm tốt 2 phần thi nói trên của 3 mã đề thi còn lại?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.