Học sinh phải được thực hành ngay từ đầu tại doanh nghiệp

03/11/2017 15:39 GMT+7

Các trường cao đẳng, trung cấp tại TP.HCM, đặc biệt là trường chất lượng cao và trường có nghề trọng điểm, từ năm học này phải xây dựng chương trình để học sinh thực thành 70% tại doanh nghiệp.

Sáng nay 3.11, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đã tổ chức buổi họp với các trường cao đẳng, trung cấp để triển khai thực hiện hoạt động liên kết với doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu thực tế.

Đại diện các trường cho biết hiện nay chương trình đào tạo đã được xây dựng theo tỷ lệ 30% lý thuyết, 70% thực hành. Tuy nhiên, việc thực hành vẫn còn nhiều hạn chế so với yêu cầu thực tế tại doanh nghiệp, do trang thiết bị tại các trường không thể thường xuyên cập nhật hay sắm mới.

Vì thế, ngay trong năm học 2017, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM chỉ đạo các trường phải liên kết với doanh nghiệp để đưa học sinh đến thực hành ngay từ đầu mà không phải đợi đến kỳ thực tập.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, nhìn nhận: “Mặc dù thời gian qua, trường cao đẳng, trung cấp có đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp nhưng chưa bài bản, chưa đúng quy định. Nay các trường phải mời đại diện doanh nghiệp đến cùng thảo luận, nhờ họ góp ý để xây dựng một chương trình thực hành có tính sư phạm mà vẫn phù hợp với quy trình làm việc thực tế”.

Ngoài ra, cũng trong buổi họp, ông Lâm triển khai chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc các trường cao đẳng, trung cấp chất lượng cao, trường có nghề trọng điểm được phép thành lập trung tâm ngoại ngữ để tổ chức giảng dạy môn tiếng Anh bắt buộc, cùng các ngoại ngữ tự chọn là tiếng Nhật và Hàn. Trong đó, sinh viên, học sinh đạt chuẩn đầu ra về môn tiếng Anh mới đủ điều kiện để tốt nghiệp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.