Học trực tuyến đã trở nên 'nhẹ nhàng'

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
13/05/2021 09:21 GMT+7

Những ngày dịch Covid-19 trở lại, tại nhiều trường cao đẳng , trung cấp, những studio với đầy đủ trang thiết bị cần thiết cho các buổi học trực tuyến, đã sẵn sàng sáng đèn trở lại.

Giống như những đợt dịch trước, thạc sĩ Nguyễn Văn Định, Trưởng khoa Khách sạn nhà hàng, Trường CĐ Nghề du lịch Sài Gòn, bước vào studio của trường, chuẩn bị các “đồ nghề” gồm máy tính xách tay, micro, máy chiếu, các slide bài giảng… để bắt đầu cho một buổi học trực tuyến. Hệ thống đèn chuyên dụng được bật sáng, camera đã “bắt” khuôn hình chuẩn. Một trợ giảng ngồi phía ngoài, đối diện với thạc sĩ Định để sẵn sàng hỗ trợ các vấn đề kỹ thuật cho buổi học. Sau khi “kích hoạt” phòng học, thạc sĩ Định bắt đầu điểm danh.
Chia sẻ với phóng viên Thanh Niên, thạc sĩ Ngô Thị Quỳnh Xuân, Hiệu trưởng Trường CĐ Nghề du lịch Sài Gòn, cho biết: “Sau hơn một năm với nhiều đợt dịch Covid-19 trở đi trở lại, việc học trực tuyến đã trở nên quen thuộc, không còn lạ lẫm và gây lúng túng như những ngày đầu tiên nữa”.
Tại Trường CĐ Kinh tế đối ngoại, PGS-TS Nguyễn Đức Minh, Hiệu trưởng, cũng thông tin đến thời điểm này thì trường đã hoàn toàn tự tin trong việc đào tạo trực tuyến, với hệ thống e-learning đã được đầu tư từ năm trước. “Việc này đã trở nên nhẹ nhàng, chuyên nghiệp, không còn bối rối như khi mới có dịch. Chúng tôi cũng sẽ tổ chức học trực tuyến các môn lý thuyết trước, còn thực hành sẽ tạm thời gác lại”.
Thạc sĩ Phan Thị Lệ Thu, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Viễn Đông, cũng cho hay trường đã chủ động yêu cầu các giảng viên tinh giản nội dung chương trình học tập của từng môn học, hướng sinh viên chủ động trong việc tự nghiên cứu học tập.
Trong khi đó, một số trường chưa tổ chức đào tạo trực tuyến toàn bộ các môn lý thuyết mà chỉ thực hiện một số môn chung mà Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đưa ra, như Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức.
“Trong thời gian tới, Tổng cục sẽ tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các môn học chung và các học phần chung khác để hỗ trợ các trường trong đào tạo trực tuyến. Việc này vừa nhằm đẩy mạnh số hóa trong tổ chức và quản lý đào tạo khối giáo dục nghề nghiệp, vừa giúp giảng viên và sinh viên chủ động ứng phó với đại dịch Covid-19 được dự đoán là còn tiếp tục kéo dài”, ông Vũ Xuân Hùng, Vụ trưởng Vụ Đào tạo chính quy, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.