Hơn 10 triệu thí sinh Trung Quốc thi đại học

06/07/2020 18:52 GMT+7

Trung Quốc cuối cùng cũng tổ chức thi đại học năm 2020 sau thời gian bị trì hoãn vì dịch Covid-19, với hơn 10 triệu thí sinh tham gia hai ngày thi căng thẳng từ 7-8.7, theo Tân Hoa xã .

Khoảng 10,71 triệu thí sinh đăng ký thi đại học ở Trung Quốc trong năm nay, cao hơn 400.000 thí sinh so với năm ngoái.
Tổng cộng có đến 400.000 địa điểm thi trên toàn quốc và gần 1 triệu người tham gia các khâu  tổ chức thi, theo Bộ Giáo dục Trung Quốc.
Kỳ thi đại học năm 2020 đã bị hoãn 1 tháng vì dịch Covid-19, và nước này áp dụng các biện pháp nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong lúc tổ chức kỳ thi.
Theo đó, tất cả các nhân viên phòng thi đều được xét nghiệm Covid-19. Các thí sinh được kiểm tra tình trạng sức khỏe tại địa điểm thi như đo nhiệt độ, đồng thời tùy theo địa bàn tổ chức, các em được cung cấp khẩu trang và văn phòng phẩm cần thiết để làm bài thi.
Chẳng hạn, thành phố Vũ Hán, tâm dịch Covid-19 tại tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, có tổng cộng 59.000 thí sinh thi đại học năm nay.
Giới hữu trách đã chuẩn bị các khẩu trang đặc biệt cho thí sinh, theo nhật báo Chutian Metro. Wuhan. Một khi vào phòng thi, các em phải đổi khẩu trang được phát, với dòng chữ “Cao khảo Vũ Hán” in trên mặt ngoài của khẩu trang.
Tỉnh Hồ Bắc cũng cung cấp bút, viết sử dụng trong kỳ thi đại học ở Trung Quốc còn phòng thi thì được tẩy trùng mỗi ngày.

Kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử của hàng trăm triệu học sinh Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.