Khai giảng Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn

Phạm Anh
Phạm Anh
18/08/2019 00:00 GMT+7

Sáng 17.8, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn ở thôn Phú Vinh Tây, TT.Chợ Chùa, H.Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) tổ chức khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Ngôi trường tình thương này có 140 học sinh vừa học văn hóa, vừa học nghề. Vào năm học mới, trung tâm tiếp nhận trẻ khiếm thị, khiếm thính, tuổi từ 12 - 17, có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt ưu tiên các huyện miền núi trong tỉnh Quảng Ngãi. Các em vào học tại đây được bố trí vào khu nội trú tùy theo độ tuổi, tình trạng khuyết tật, giới tính... Mỗi lớp, các giáo viên và nhân viên phụ trách từ 10 - 15 trẻ. Trong trường hợp học khá giỏi, trung tâm sẽ có kế hoạch tài trợ cho các em tiếp tục học và thành đạt, sau đó giới thiệu việc làm.
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc trung tâm, cho biết nhân dịp khai giảng năm học mới, trung tâm đã khánh thành phòng truyền thống, phòng đọc sách, khu thể dục thể thao và vui chơi ngoài trời. Trong đó, phòng truyền thống của trung tâm rộng 94 m2, phòng đọc sách 30 m2 và phòng thể thao, vui chơi giải trí có 20 tổ hợp máy tập đa năng, giúp các em học tập, phục hồi chức năng. Tất các những phòng này do các cá nhân, tổ chức ở TP.HCM tài trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.