Kiểm tra thông tin suất ăn của học sinh trường phổ thông Thực nghiệm có giòi

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
26/11/2020 15:09 GMT+7

Theo phản ánh của phụ huynh, suất cơm của học sinh lớp 9 Trường Thực nghiệm phát hiện có 9 con giòi. UBND Q.Ba Đình (Hà Nội) đã lập đoàn kiểm tra liên ngành về sự việc và sẽ công bố kết quả trong chiều nay, 26.11.

Phụ huynh học sinh Trường Tiểu học, THCS và THPT Thực Nghiệm Khoa học giáo dục (Q.Ba Đình, Hà Nội) phản ánh trong bữa trưa 23.11 tại lớp 9A của trường, học sinh phát hiện có 9 con giòi đang bò trong khay cơm.
Tuy nhiên, sau khi học sinh và phụ huynh phản ánh thì vẫn nhận “sự im lặng đáng sợ” của Ban Giám hiệu nhà trường.
“Thức ăn cho học sinh mà có giòi thì không thể tưởng tượng nổi về vệ sinh an toàn thực phẩm tới mức thế nào”, một phụ huynh bức xúc.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD-ĐT Q.Ba Đình, cho biết sáng nay, 26.11, đoàn kiểm tra liên ngành về y tế và an toàn thực phẩm đã làm việc thông trưa với Trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học giáo dục để kiểm tra, làm rõ các thông tin về sự việc. Phòng GD-ĐT cũng cử cán bộ tham gia đoàn kiểm tra liên ngành để nắm bắt thông tin.
Theo ông Thuận, Phòng cũng nhận được phản ánh từ phụ huynh về bữa ăn học sinh phát hiện có giòi. Ngày 25.11, Ban Giám hiệu nhà trường đã báo cáo lãnh đạo Phòng GD-ĐT xung quanh sự việc này. Trên cơ sở báo cáo của Phòng GD-ĐT, UBND Q.Ba Đình đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về công tác y tế và an toàn thực phẩm, do Trưởng phòng Y tế làm trưởng đoàn.
Ông Thuận cho biết, dự kiến trong chiều nay, 26.11, sẽ có kết luận từ đoàn kiểm tra. Phòng GD-ĐT sẽ yêu cầu nhà trường thông tin để các phụ huynh, học sinh được biết để yên tâm, ổn định học tập.
Trước đó, sáng 26.11, trao đổi với báo chí, bà Lê Thị Mai Hương, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học giáo dục, cho biết sự việc diễn ra trong bữa trưa ngày 23.11 của học sinh khối lớp 9.
Theo bà Hương, ngay khi phát hiện suất ăn trưa của học sinh có giòi, nhà trường đã mời đại diện công ty cung cấp suất ăn đến trực tiếp làm biên bản xác nhận sự việc; đồng thời, phía bếp cũng đã mua và phát bù cho mỗi cháu 2 chiếc bánh mỳ và sữa chua.
Bà Hương dẫn lời đơn vị cung cấp suất ăn cho rằng, giòi xuất hiện trên khay thức ăn có thể là do thùng xe vận chuyển nhiều loại hàng hóa khác nhau. Trước khi vận chuyển, thùng đựng thức ăn chưa được vệ sinh sạch sẽ. Bên cạnh đó, nắp thùng đựng cơm bị vỡ nên khiến giòi rơi vào từ vết nứt của nắp thùng.
Trước sự việc, ban phụ huynh của lớp và hội cha mẹ học sinh cũng đã tới làm việc với nhà trường, yêu cầu nhà trường ngừng ký hợp đồng cung cấp suất ăn, đồng thời thống nhất phương án tự tổ chức bếp ăn.
Bà Hương khẳng định: “Trường đã quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty cung cấp suất ăn trước thời hạn. Từ ngày 30.11, nhà trường sẽ hợp đồng thuê đơn vị cung cấp nhân sự chế biến, phục vụ và quản lý bếp ăn, đồng thời, phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng kiểm tra, giám sát hàng ngày: kiểm soát nguồn cung cấp thực phẩm, giám sát quá trình chế biến suất ăn, phân chia và phục vụ suất ăn".
“Nhà trường nhận trách nhiệm khi để xảy ra sự việc và cam kết thời gian tới sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vì mục tiêu chung là sức khỏe và an toàn của học sinh”, bà Hương nói.
Được biết, năm học 2020 - 2021, Trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học giáo dục đã ký hợp đồng với Công ty Hà Thành cung cấp suất ăn trưa nấu ngoài nhà trường, sau đó mang đến phục vụ cho học sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.