Kiên Giang: Có 54 thí sinh thuộc diện F không dự tốt nghiệp THPT đợt 1

05/07/2021 16:17 GMT+7

Theo Sở GD-ĐT Kiên Giang, đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã được hoàn tất trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ngày 5.7, Sở GD-ĐT Kiên Giang phối hợp Sở Thông tin- truyền thông tổ chức họp báo thông tin về công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở GD-ĐT Kiên Giang cho biết đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị cho kỳ thi trong thời điểm dịch bệnh phức tạp đã được hoàn tất.
Năm nay, Ban chỉ đạo kỳ thi bố trí 26 điểm thi với 595 phòng thi, dự phòng 52 phòng và 57 phòng chờ nhằm tạo thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh. Riêng TP.Rạch Giá có 6 điểm thi, còn TP.Phú Quốc có 3 điểm thi. Tỉnh cũng bố trí bố trí 22 điểm thi liên trường, liên huyện nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh dự thi.
Toàn tỉnh điều động 2.092 cán bộ, giáo viên làm công tác thi, trong đó có 100 cán bộ, giáo viên dự phòng. Mỗi điểm thi đều có bố trí 4 giáo viên dự phòng. Tổng số lực lượng đảm bảo an toàn cho kỳ thi là 222 lượt, riêng điểm trường thi tại TP.Phú Quốc là 198 người. Năm nay tỉnh tăng 1 điểm thi tại Phú Quốc dành riêng cho học sinh Trường THPT Dương Đông.

Trưa 5.7: Thêm 247 ca Covid-19, TP.HCM chiếm tới 196 ca

Tỉnh Kiên Giang có 2 huyện không bố trí điểm thi do số lượng thí sinh dự thi quá ít gồm Kiên Hải (125 thí sinh), Giang Thành (130 thí sinh). Số thí sinh này sẽ được đưa về các điểm thi tập trung. Trong đó, 125 thí sinh ở huyện đảo Kiên Hải được đưa vào đất liền, bố trí nơi ăn ở và thi tại điểm thi Trường chuyên Huỳnh Mẫn Đạt. Thí sinh ở Giang Thành dự thi tại TP.Hà Tiên.
Trong kỳ thi năm nay, mỗi điểm thi có thêm phòng thi dự phòng để sử dụng cho cán bộ, học sinh là đối tượng F. Nếu học sinh, giáo viên có ho sốt, biểu hiện bất thường thì tổ y tế sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình theo đúng chuyên môn được tập huấn. 
Theo Sở GD-ĐT Kiên Giang, toàn tỉnh có 13.791 thí sinh đăng ký dự thi. Qua sàng lọc, phân loại, Kiên Giang có 1 thí sinh thuộc diện F1 và 53 thí sinh F2 sẽ không tham dự kỳ thi đợt 1. 
Ông Trần Quang Bảo, Giám đốc Sở GD-ĐT Kiên Giang, cho biết: “Trong thời điểm này, Sở cũng phối hợp với Sở Y tế làm sao cho tổ này hoạt động đúng quy định nhưng không được làm căng thẳng đối với học sinh. Làm sao cho môi trường, bầu không khí tâm lý của điểm thi đó phải được diễn ra bình thường, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em thi, không làm ảnh hưởng đến các em”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.