Lại đau lòng chuyện trẻ mầm non bị đánh, ép ăn thô bạo

16/03/2017 16:25 GMT+7

Ngày 16.3, trên mạng lan truyền một đoạn video clip cùng các hình ảnh về việc một số trẻ bị hành hạ trong giờ ăn ở điểm giữa trẻ tại địa chỉ 214/77 Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Từ hình ảnh trong clip cho thấy, trong lúc cho trẻ ăn, hai cô giữ trẻ bắt các bé nằm ngửa và liên tục múc cháo đổ vào miệng một cách thô bạo. Có những bé nuốt không kịp, ói ra liền bị người giữ trẻ đánh vào đầu, vào đùi và mặt để bé khóc, há miệng ra. Ngay sau đó, hai cô này múc liền phần cháo vừa ói ra đút cho bé ăn lại…
Không chỉ bị đánh trong giờ ăn mà ngay lúc tắm, các bé không đứng yên liền bị hai cô trên quát tháo, chỉ tay vào mặt rồi đánh khiến các bé hoảng sợ khóc thét, càng khóc nhiều thì càng bị đánh nặng hơn…
Ngay khi tiếp nhận những thông tin phản ánh, UBND phường 17, quận Gò Vấp đã thành lập đoàn kiểm tra đến địa chỉ nói trên để tiến hành kiểm tra và đình chỉ ngay hoạt động của nhóm trẻ này. Chủ điểm giữ trẻ này đã ra phường để làm việc theo yêu cầu và công an phường đang thụ lý vụ việc.
Theo báo cáo của UBND phường 17, đây là nhóm trẻ tự phát, tại thời điểm kiểm tra có 9 trẻ trong độ tuổi 16 đến 36 tháng đang được nuôi giữ. Sau khi thông báo đình chỉ hoạt động nhóm trẻ này, phường đã chuyển trẻ về Trường mầm non Anh Đào để tạm thời trông giữ.

Ngoài ra, UBND phường 17 cam kết hỗ trợ các phụ huynh liên hệ các trường mầm non, nhóm tư thục có uy tín đã được cấp phép thành lập trên địa bàn để cho các bé tiếp tục đi học.
Theo một lãnh đạo Phòng Giáo dục quận, thông tư của Bộ quy định các nhóm trẻ, hộ giữ trẻ tư thục thuộc quyền quản lý và cấp phép của UBND các phường, xã. Do vậy, UBND phường, xã có trách nhiệm chỉ đạo tổ chức kiểm tra (thường xuyên, đột xuất) hoạt động của các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục… Từ đó kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi sai phạm và đình chỉ các nhóm, lớp không đảm bảo các điều kiện về nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Sắp tới Phòng Giáo dục quận sẽ tham mưu cho các phường rà soát lại hoạt động của tất cả các nhóm trẻ, nếu đủ điều kiện mới cấp phép hoạt động.

tin liên quan

Phụ huynh lật tẩy hành vi bạo hành trẻ của giáo viên

Khi thấy vết tích trên cơ thể đứa con nhỏ, người cha nghi ngờ con mình bị bạo hành ở trường. Ông đã âm thầm đặt một máy ghi âm vào balo con. Những gì ghi được là tiếng thét, đánh đập và khóc thất thanh của trẻ.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.