Lương giáo viên có đúng như công bố của Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM?

Bích Thanh
Bích Thanh
10/08/2018 16:11 GMT+7

Những ngày qua, nhiều giáo viên tại TP.HCM đã bày tỏ ý kiến không đồng tình về công bố mức lương giáo viên của Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM.

Ngày 7.8, trong buổi làm việc với Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng cùng đoàn công tác T.Ư khảo sát kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết 29 của Ban chấp hành T.Ư Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đã đề cập đến mức lương của giáo viên hiện nay.

Cụ thể, sau khi phân tích một số khó khăn của giáo dục TP.HCM, nhất là vấn đề kinh phí dành cho giáo dục, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM ông Lê Hồng Sơn thông tin giáo viên tiểu học tổng mức lương khoảng 7,6 triệu đồng/tháng, giáo viên THCS và THPT lương bình quân khoảng 7,1 triệu đồng/tháng.


Ngoài ra, theo ông Sơn, các trường tạo thêm điều kiện để cho giáo viên có thêm thu nhập bằng cách tiết kiệm lương khoán (20% ngân sách dành cho giáo dục), công việc, hoạt động khác. Thành ra bình quân thu nhập của giáo viên ở TP.HCM khoảng 9 triệu đồng/tháng ở các cấp học.

Ngay sau khi Báo Thanh Niên đăng tải thông tin nói trên, khá nhiều giáo viên đã gửi ý kiến không đồng tình trước thông tin lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cung cấp trong buổi làm việc nói trên.

Bạn đọc P.P (Q.Tân Phú, TP.HCM) gửi ý kiến nói rằng, tôi là một giáo viên đang công tác trên địa bàn thành phố, sau khi đọc thông tin về mức lương trung bình của giáo viên từ 7,1 đến 9 triệu đồng/tháng, chúng tôi rất chạnh lòng và cảm thấy ức chế. Tại sao người đứng đầu ngành giáo dục của một thành phố trọng điểm lại có những phát biểu xa rời thực tế đến như vậy?

Còn giáo viên T.V khẳng định: “Tôi đi dạy ở trường THPT trong quận nội thành được 8 năm, lương thực lãnh là 5,16 triệu đồng/tháng. Không biết Ban Giám đốc tính lương bình quân trên cơ sở nào trong khi thực tế giáo viên của cả tổ tôi đang dạy cũng chưa cán mốc lương bình quân này”.

Hay giáo viên V.H cho hay, đã đi dạy 4 năm mà tổng thu nhập có 3 triệu. Đề nghị Sở công bố một cách chính xác về tiền lương. Đa số giáo viên nhận lương và mọi khoản khoảng 3,5 đến 6,5 triệu đồng/tháng. Con số 9 triệu đồng là ở đâu?

Còn một giáo viên THPT tại Q.Gò Vấp cũng nói, “đi dạy từ 2010 đến nay lương thực lãnh là khoảng 4,9 triệu đồng/tháng mà thời khóa biểu đi rải cả tuần, rồi sổ sách, thao giảng dự giờ, ngoài ra không có khoản nào khác. Thật là có tiếng mà không có miếng”.

Một giáo viên của Q.Thủ Đức cho biết: “Tôi đi dạy từ năm 2001, vào biên chế năm 2006. Mà cộng hết các khoản mới chạm mốc 5,9 triệu đồng/tháng. Mức lương mà lãnh đạo Sở công bố có khi là của giáo viên gần về hưu mới đạt mức lương kịch trần”.

Đặc biệt, có giáo viên thốt lên rằng: “Con số đó chỉ có trong mơ thôi! Có thầy giáo dạy toán 20 năm mà lương trừ BHXH xong còn lại khoảng 5,6 triệu đồng/tháng. Con tôi dạy tiểu học ở TP.HCM 10 năm mà lương 4 triệu đồng/tháng đây, không có thêm gì hết”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.