Ngày đầu tiên học trực tuyến, học sinh TP.HCM gặp trục trặc với phần mềm K12Online

Bích Thanh
Bích Thanh
06/09/2021 12:04 GMT+7

Hôm nay khoảng 700.000 học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 của TP.HCM bước vào chương trình học kỳ 1 năm học 2021- 2022 bằng hình thức học trực tuyến .

Tùy vào thời khóa biểu của mỗi trường, học sinh sẽ thực hiện các tiết học trên hệ thống K12Online hoặc các ứng dụng Zoom, Google Meet hay Microsoft Teams… Tuy nhiên, vào buổi sáng đầu tiên của chương trình học, khá nhiều phụ huynh học sinh phản ánh về sự trục trặc của hệ thống học trực tuyến K12Online.

Phụ huynh học sinh Huỳnh Kim, Trường THCS Lương Thế Vinh (Q.1), cho biết theo thời khóa biểu thì các bé vào học tiết đầu tiên vào lúc 7 giờ nhưng gần hết thời gian của tiết 1 cả giáo viên và học sinh đều không thể vào được hệ thống. Trong nhóm phụ huynh của lớp ai cũng lo lắng vì khi vào ứng dụng thì màn hình hiện lên lỗi 502 và thông báo “đường link bạn đang tìm kiếm hiện không có” hay chỉ dẫn “hệ thống hiện đang bận, vui lòng vào lớp học ảo”. Cũng theo phụ huynh nói trên thì sau một thời gian thao tác, truy cập không được nên giáo viên đã tổ chức lớp học trên ứng dụng Zoom.

Tương tự một phụ huynh học sinh lớp 9 cũng phản ánh, phụ huynh đã thông báo tình trạng “chập chờn” của hệ thống K12Online trong buổi học đầu tiên vào sáng nay. Phụ huynh này cho biết, tình trạng quá tải cũng xảy ra trong năm học trước. Sau đó một ngày học sinh mới có thể vào học được theo thời khóa biểu của nhà trường. Thế nên, vị phụ huynh này bức xúc nói: “Không hiểu đơn vị xây dựng nền tảng này không lường trước được tình huống này hay sao? Năm ngoái đã xảy ra tình trạng này rồi thì năm nay phải tính toán, nâng cấp để khắc phục. Vì đây là ứng dụng học và quản lý học sinh nên các bé khá lo lắng, sợ không vô học được thì ảnh hưởng đến việc đánh giá quá trình học tập”.

Cũng trong buổi sáng nay, một số trường học tại Q.3 cũng rơi vào tình trạng trục trặc hệ thống K12Online.

Học sinh TP.HCM học trực tuyến

Đ.N.T

Bà Nguyễn Thị Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3), cho biết theo báo cáo của giáo viên các lớp thì có lớp học sinh không truy cập được vào hệ thống, có lớp học sinh vào được 5 phút thì bị văng ra. Bà Hồng Chương nói thêm, tình trạng này xảy ra ở khá nhiều trường trong sáng nay, hiệu trưởng các trường cũng thông tin với nhau để tìm hướng khắc phục.

Cũng theo hiệu trưởng các trường, sau khi xảy ra những trục trặc nói trên, nhà trường đã liên hệ với đơn vị xây dựng nền tảng học trực tuyến này. Các đơn vị đang thực hiện việc khắc phục hệ thống. Bà Hồng Chương nói thêm, học sinh và phụ huynh bình tĩnh và yên tâm, các bài giảng giáo viên đã cập nhật trên hệ thống đều được lưu trữ trong thời gian 30 ngày nên học sinh có thể xem lại bài giảng. Bên cạnh đó, giáo viên vẫn tiến hành các tiết học trực tuyến trên các ứng dụng khác để không ảnh hưởng đến việc tiếp nhận kiến thức của học sinh.

Phóng viên Thanh Niên sẽ tiếp tục ghi nhận việc học trực tuyến của học sinh trong những ngày này trên các nền tảng. 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.