Ngày hội tư vấn tuyển sinh tại Bình Dương: Trải nghiệm công nghệ hiện đại ở các gian hàng

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
16/02/2019 07:07 GMT+7

Mời đăng ký tham gia gian hàng. Ngày 16.3, Báo Thanh Niên tổ chức ngày hội Tư vấn mùa thi tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương. Các trường ĐH tham gia gian hàng sẽ thu hút học sinh bằng các màn trình diễn công nghệ .

Tham quan trường bằng thực tế ảo

Thạc sĩ Cao Quảng Tư, Giám đốc tuyển sinh Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn, cho biết tại ngày hội lần này, HS đến gian hàng sẽ được... tham quan trường bằng công nghệ thực tế ảo (virtual reality - VR).

Ông Nguyễn Quốc Việt, phụ trách Phòng Tuyển sinh và truyền thông, Trường ĐH FPT, cũng cho biết HS đến gian hàng của trường sẽ được trải nghiệm công nghệ thực tế ảo, đến với các vùng đất, không gian mới lạ.

Học sinh từng tham gia gian hàng trong ngày hội Tư vấn mùa thi 2019 tại Đồng Nai ( ảnh Ngọc Dương)

Lãnh đạo Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho biết HS tham gia tại gian hàng sẽ có cơ hội tìm hiểu thông tin về ngành nghề đào tạo và đặc biệt là được trực tiếp trải nghiệm một cách chính xác phương pháp đào tạo của nhà trường thông qua các mô hình và sản phẩm các ngành nghề như: cơ khí ô tô (máy khắc laser, máy phay, máy in 3D, robocon, xe tiết kiệm nhiên liệu...), công nghệ hóa, thực phẩm (các loại tinh dầu tràm, sả, quế, mô hình sản xuất rượu, bia...), công nghệ sinh học (công nghệ nuôi cấy mô, nông nghiệp công nghệ cao...).

Huy động giảng viên tư vấn và trải nghiệm trực tiếp

Sau ngày hội khai mạc Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên tổ chức ở Đồng Nai (ngày 5.1), nhiều HS phản hồi cho biết nhận được rất nhiều điều bổ ích từ những trải nghiệm thực tế tại các gian hàng cũng như từ sự tư vấn của các chuyên gia. Tiếp nối điều đó, ở ngày hội lần này, các trường ĐH sẽ huy động mạnh mẽ đội ngũ tư vấn.

Thạc sĩ Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng Quan hệ doanh nghiệp, Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn, cho biết trường huy động gần 20 cán bộ, giảng viên và sinh viên tình nguyện có mặt tại gian hàng để phục vụ công tác tư vấn, tặng quà cho HS. Trường cũng chuẩn bị 1.000 cuốn tập, 200 suất học bổng với tổng trị giá 400 triệu đồng và 200 nón bảo hiểm để phát miễn phí. Ngoài ra, HS có thể tham gia trải nghiệm thực tế ngành học với các mô hình, thiết bị trực quan sinh động như mô hình giải phẫu xương, hình nộm y khoa ở bộ môn giải phẫu cơ thể và cả giường bệnh...


Ngày 23 - 24.2 tư vấn ở An Giang, Bến Tre
Chương trình Tư vấn mùa thi 2019 do BáoThanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT cùng các sở GD-ĐT tổ chức sẽ tiếp tục diễn ra trong 2 ngày 23 và 24.2 tại An Giang và Bến Tre.
Cụ thể: Lúc 8 giờ sáng ngày 23.2, chương trình sẽ diễn ra tại hội trường Tỉnh ủy An Giang, dự kiến có sự tham gia của hơn 1.000 học sinh.
Tại Bến Tre, chương trình sẽ diễn ra ở hội trường Trường THPT Lạc Long Quân, dự kiến có 2.000 học sinh lớp 12 tham gia.
Toàn bộ chương trình được trực tuyến qua các kênh: thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnienYouTube Thanh Niên.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp, Trường ĐH Tài chính - Marketing, cho biết ngoài việc tư vấn tuyển sinh, HS còn được tư vấn, giải đáp thắc mắc các điều kiện khi muốn tham gia học tập chương trình liên kết quốc tế của các nước.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành dự kiến sẽ cử đến 50 cán bộ, giảng viên và sinh viên có trình độ, kỹ năng và chuyên môn trong tất cả các lĩnh vực và ngành nghề đào tạo của nhà trường để mang đến cho HS những tư vấn và định hướng nghề nghiệp phù hợp.

Bên cạnh đó, HS sẽ được trực tiếp trải nghiệm các giờ học thực hành kỹ năng từ bộ môn pha chế, bartender, khắc hoa quả, đầu bếp của khoa du lịch, nhà hàng khách sạn. Ngoài ra, HS sẽ có cơ hội nhận nhiều phần quà có giá trị như phiếu khóa học kỹ năng, tập vở, sách dạy kỹ năng, ba lô, túi xách, gấu bông, móc khóa... và hàng ngàn quà tặng khác.

40 gian hàng đã đăng ký

Ngày 16.3.2019, Báo Thanh Niên sẽ tổ chức ngày hội Tư vấn mùa thi tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Bình Dương (TP.Bình Dương). Chương trình diễn ra cả ngày. Các hoạt động bao gồm chương trình tư vấn tuyển sinh (sáng và chiều) trong hội trường và tham quan các gian hàng bên ngoài (cả ngày). Ban tổ chức sẽ huy động khoảng 10.000 HS từ tỉnh Bình Dương và các tỉnh lân cận tham gia chương trình.

Hiện 40 gian hàng đã được đăng ký. Các hoạt động tại gian hàng sẽ được phản ánh sinh động, đầy đủ, phong phú trên các kênh của Báo Thanh Niên: thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien và YouTube Báo Thanh Niên. Bài viết về gian hàng sẽ liên tục được đăng tải trên báo giấy và online. Ngoài ra, ban tổ chức sẽ ghi hình cụ thể các gian hàng để phát trong tất cả chương trình liên quan đến chương trình Tư vấn mùa thi năm 2019, đặc biệt là các chương trình tư vấn trực tuyến diễn ra sau đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.