Ngôi trường độc đáo có hội trường rộng lớn làm từ đất và tre

28/08/2017 11:05 GMT+7

Trường tiểu học quốc tế Panyaden ở Thái Lan đã xây dựng hội trường rộng lớn chỉ bằng các vật liệu tự nhiên gồm đất và tre. Toàn bộ công trình đồ sộ không sử dụng nguyên liệu nào từ xi măng.

Hội trường làm bằng tre và đất của trường quốc tế Panyaden ở thành phố Chiang Mai, Thái Lan - Ảnh chụp màn hình trang Dezeen

Hội trường độc đáo này nằm cạnh những cánh đồng lúa cách trung tâm thành phố Chiang Mai, Thái Lan khoảng 15 km. Tổng diện tích của hội trường là 782 m2, theo tạp chí kiến trúc Dezeen.
Hội trường gồm có sân thể thao phục vụ các môn như bóng rổ, bóng chuyền, futsal, có sân khấu văn nghệ và phòng lưu trữ vật dụng thể thao. Với không gian rộng và thoáng mát, đây còn là nơi thường xuyên diễn ra các buổi hội họp ở trường.

Mái vòm lớn cũng như các cột trụ chính được thiết kế uốn lượn độc đáo. Nhìn từ bên ngoài, tòa nhà được thiết kế trông giống như một nụ hoa sen mới nở, một biểu tượng đặc trung của Phật giáo, theo Dezeen.
“Thiết kết lấy ý tưởng từ hoa sen của trường quốc tế Panyaden muốn nói đến việc trường đang áp dụng các giá trị của triết lý Phật giáo vào việc giảng dạy và rèn luyện tâm trí con người”, đại diện trường cho biết.
Toàn bộ hội trường có sức chứa khoảng 300 người. Do được thiết kế theo hướng không gian mở nên tòa nhà rất thoáng mát. Đồng thời, cái nắng gay gắt sẽ ít tác động hơn đến người bên dưới mái vòm nhờ khả năng cách nhiệt của tre. Tuổi thọ của tòa nhà có thể lên đến 50 năm, theo Dezeen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.