Người mẹ tâm lý mang ảnh thần tượng của con đến điểm thi để động viên con

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
09/08/2020 14:27 GMT+7

Nhiều phụ huynh và thí sinh hết sức bất ngờ khi nhìn thấy một người mẹ tâm lý giơ cao bức ảnh của một ca sĩ trẻ và vẫy tay rối rít khi con vừa bước ra khỏi cổng trường thi.

Sáng nay, khi kết thúc môn thi ngữ văn, nhiều phụ huynh và thí sinh trước cổng Trường THPT Trần Phú (TP.HCM) hết sức bất ngờ và thích thú khi nhìn thấy một người mẹ tâm lý giơ cao bức ảnh của một ca sĩ trẻ và vẫy tay gọi con rối rít khi con vừa bước ra khỏi cổng trường thi. Nữ sinh này chạy ào về phía mẹ bày tỏ sự vui mừng.

Bạn bè chụp ảnh cùng Bảo Trân và chị Huỳnh Thị Bé Bảy

MỸ QUYÊN

Được biết, phụ huynh có hành động dễ thương này là chị Huỳnh Thị Bé Bảy, mẹ của thí sinh Dương Huỳnh Bảo Trân (học lớp 12, Trường THPT Trần Phú). Chị Bảy cho biết: "Đây là ảnh của một ca sĩ Hàn Quốc. Tui biết con thần tượng ca sĩ này lâu rồi. Tất cả những đồ dùng của bé như móc khóa, hình nền điện thoại... đều có hình của ca sĩ này. Tui vẫn nói với con là, nếu thần tượng ai thì phải tìm ra những cái hay, cái giỏi, cái tốt của người ta để học tập, như vậy mới gọi là thần tượng. Tui rất vui vì bé hiểu rất sâu sắc về thần tượng và học hỏi được nhiều điều tốt".
Sáng nay, chị Bảy đã mang hình ảnh ca sĩ mà con mình thần tượng đến điểm thi động viên, cổ vũ con "cố lên" khi con bước vào trường thi.
Chia sẻ về niềm vui có người mẹ hết sức tâm lý, Dương Huỳnh Bảo Trân xúc động: "Em rất bất ngờ khi mẹ lại mang theo ảnh 'thần tượng' của em đến đây. Thực sự hành động đó đã giúp em có thêm nhiều động lực, em tự thấy mình phải cố gắng hơn. Em làm bài thi môn ngữ văn khá ổn do học và ôn kỹ, dự đoán đạt khoảng 7-8 điểm".
Bảo Trân cho hay ca sĩ mà mình thần tượng có tên Do-Hyon, là thành viên của một nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc. "Cậu ấy kém em 2 tuổi, nhưng từ nhỏ đã đi rất nhiều, học hỏi rất nhiều và luôn nỗ lực để vươn lên trong cuộc sống. Năm em học lớp 11, em theo dõi cậu ấy trong một cuộc thi, sau 1, 2 tập thì ấn tượng bởi cá tính và tài năng của cậu ấy. Điều mà em hâm mộ nhất từ thần tượng nhỏ tuổi của mình là tinh thần luôn luôn học hỏi, đam mê trải nghiệm để mình hôm nay tốt hơn mình hôm qua", Bảo Trân bày tỏ.

Trân đánh giá mình làm bài thi môn văn khá ổn do tác phẩm Đất nước đã được học và ôn kỹ.

Vì sao nhiều học sinh dự đoán làm bài thi môn Ngữ văn được 6-8 điểm?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.