Phòng chống Covid-19, Lào Cai cho học sinh mầm non đến THCS nghỉ tới 15.3

06/03/2020 15:15 GMT+7

Học sinh từ mầm non đến THCS tại tỉnh Lào Cai tiếp tục nghỉ học đến giữa tháng 3 để phòng ngừa dịch Covid-19.

UBND tỉnh Lào Cai đã có thông báo về quyết định cho học sinh nghỉ học khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Theo quyết định của UBND tỉnh Lào Cai, toàn bộ học sinh từ mầm non đến THCS trong toàn tỉnh được nghỉ học đến hết ngày 15.3 để phòng, chống dịch Covid-19.
Trong thời gian học sinh nghỉ học, UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu Sở GD-ĐT và UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.
Đặc biệt, ngành giáo dục phải thực hiện hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT, đảm bảo an toàn trường học; duy trì thường xuyên công tác tẩy trùng, tiêu độc, vệ sinh trường lớp, làm sạch các thiết bị, đồ dùng, đồ chơi cho trẻ...
Các trường kiểm soát chặt chẽ người ra vào trường học để tránh nguy cơ phát tán, lây lan dịch bệnh. Khi có các diễn biến bất thường liên quan đến dịch Covid-19, phải báo ngay cho cơ quan chức năng cấp tỉnh.
Lào Cai là tỉnh miền núi biên giới giáp Trung Quốc, đến nay địa phương này chưa phát hiện các trường hợp nhiễm Covid-19 nhưng trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại nhiều quốc gia, UBND tỉnh Lào Cai vẫn quyết định cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần nữa.
Cũng theo thông tin từ UBND tỉnh Lào Cai, đối với cấp THPT và giáo dục thường xuyên, dạy nghề, toàn tỉnh có gần 20.000 học sinh đã đi học trở lại từ ngày 2.3, với tỷ lệ học sinh đi học bình quân trên 95%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.